ผู้เสียหายแห่ร้อง โดนสาวจิตอาสาชื่อดัง อดีตแฟนนักฟุตบอล หลอกเล่นแชร์ ปล่อยเงินกู้ ฉ้อโกงประชาชน

ผู้เสียหายแห่ร้อง โดนสาวจิตอาสาชื่อดัง อดีตแฟนนักฟุตบอล หลอกเล่นแชร์ ปล่อยเงินกู้ ฉ้อโกงประชาชน

วันที่ 4 เม.ย 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอภิชาติ ยศสมบัติ หรือ ทนายปื๊ด ทนายความ พาผู้เสียหาย 10 ราย เข้าพบ พ.ต.อ. ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์ ผกก.(กลุ่มงานสอบสวน) บก.ป.แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) จิตอาสาหญิงที่มีบทบาทตรวจสอบผู้อื่น จึงมาร้อง ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง

ด้าน ทนายปื๊ด กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหา 10 ราย มาร้องทุกข์กล่าวโทษ จิตอาสาหญิงดัง ในข้อหาฉ้อโกง หลอกเล่นแชร์ ซึ่งในปี 2559 - 2560 ได้เปิดวงแชร์ โดยอดีตแฟนหนุ่มเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬา และบุคคลที่มาเล่นแชร์ ก็จะเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับอดีตสามีของเขา ซึ่งลักษณะของการเปิดวงแชร์ ก็จะเปิดเป็นบ้านแชร์ก่อน ให้มีหลากหลายบ้าน พอมีสมาชิกเข้าไป ก็จะมีการทำกลุ่มย่อยขึ้นมา

โดยเขาจะเป็นคนกำหนดแผนการเล่นแชร์ พอเกิดปัญหาคือหมุนเงินไม่ทัน เขาเลยเปิดวงแชร์ที่เรียกว่าแจกดอกหรือปล่อยกู้ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดสำคัญในประเด็นเรื่องของการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหลอกลวงเหยื่อว่า จะได้วงเงินที่สูง และบ่ายเบี่ยง พร้อมทั้งอ้างว่า รู้จักบุคคลในวงการการเมือง และบอกว่าจะลงเล่นการเมืองจะได้เป็นเลขารัฐมนตรี ต่าง ๆ

ในขณะที่ น.ส.แจน อายุ 42 ปี แม่ค้าออนไลน์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากกรณีของตน ไม่ได้รู้จักบุคคลนี้เป็นการส่วนตัว ซึ่งวันนั้นตนนั่งเล่นโทรศัพท์ แล้วเลื่อนไปเจอหน้าฟีด ที่บุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ชักชวนเล่นแชร์ ซึ่งโพสต์ว่าจะได้วงเงินสูง แจกทอง ก็ทำให้ตนสนใจ ตนจึงได้เข้าไปส่องโปรไฟล์เขา เห็นว่าเขาเป็นบุคคลที่หน้าตาดีและแต่งตัวดูมีฐานะ และแต่ก่อนอดีตแฟนเขาก็เป็นถึงนักฟุตบอลดัง แถมบุคคลดังกล่าวถ่ายรูปกับลูกแชร์ไปเที่ยวที่ประเทศต่าง ๆ

จึงทำให้ตนมั่นใจว่า แชร์ได้เงินจริง ตนเลยทักไปคุยรายละเอียดเขา เขาเลยดึงตนเข้าไปในกลุ่มบ้านแชร์ ซึ่งเล่นครั้งแรกตนก็ได้ลงเงินไปเล็กน้อย ก็ได้กำไรกับคืนมา ตนก็ได้ลงวงเงินที่เยอะขึ้น แต่กลับไม่ได้เงิน โดนบ่ายเบี่ยงตลอด ทั้งนี้ตนอยากฝากถึง บุคคลดังกล่าวว่าเป็นถึงจิตอาสาที่ไปช่วยเหลือบุคคลอื่นที่โดนฉ้อโกง แต่ตัวเองดันมาฉ้อโกงซะเอง เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ