เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปลิดชีวิตตัวเอง ขณะเข้าเวร

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปลิดชีวิตตัวเอง ขณะเข้าเวร

เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิต จากสาเหตุการจบชีวิตตัวเอง โดยให้ นายประกาศิต ระวิวรรณ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง ประสาน เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย โรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมชันสูตร ตามกระบวนการทางกฎหมาย นายอรรถพล กล่าวว่า นายประกาศิต ได้รายงานว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายอำนวย สุวรรณ พนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงาน อายุ 58 ปี ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด. 1 (เมืองนะ)

สถานที่เกิดเหตุบริเวณ จุดเฝ้าระวังไฟป่า 24 ชั่วโมง บ้านเมืองนะ ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง โดยเหตุเกิดเมื่อ เวลาประมาณ 03.00 น. จากการตรวจสอบสถานที่แวดล้อม พบว่า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้กันแต่อย่างใด บริเวณรอบข้างผู้เสียชีวิตพบ ลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 1 กระบอก แว่นตา โทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึก ปากกา วางอยู่ใกล้ๆ ตัวผู้เสียชีวิต ภายในสมุดบันทึกเป็นข้อความสั่งเสียบอกญาติทั่วไป จากการสอบถามเพื่อนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่า

วันนี้ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่เวรเฝ้าระวังไฟ 24 ชั่วโมงตามปกติ และก่อนเข้านอนได้พูดคุยทั่วไป จนถึงเวลา ประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปื น 1 นัด จึงได้เข้าไปดู พบว่า ผู้เสียชีวิตได้จบชีวิตตัวเอง จึงได้โทรรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่า ผู้เสียชีวิต มักมีความเครียดสะสม เป็นคนวิตกกังวล เป็นคนคิดมาก มีอาการโรคซึมเศร้าและมีความตั้งใจในการทำงานสูง ในเรื่องส่วนตัวทราบว่า มารดาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันได้แยกทางกับครอบครัว

ส่วนลูกชายนั้นย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด ตัวเองนั้นอยู่คนเดียว อาศัยสำนักงานหน่วยเป็นที่พัก และจะกลับไปเยี่ยมญาติในวันหยุด ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการส่งร่าง เพื่อส่งตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่หากมีความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ