รวบช่างวิทย์สยามประเวศยึดปืนเถื่อน อ้างสั่งทางออนไลน์ ไว้เพื่อป้องกันตัว-โชว์เพื่อน ระดมก่อนเทศกาลสงกรานต์

รวบช่างวิทย์สยามประเวศยึดปืนเถื่อน อ้างสั่งทางออนไลน์ ไว้เพื่อป้องกันตัว-โชว์เพื่อน ระดมก่อนเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น.พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายประวิทย์ อายุ 43 ปี ภูมิลำเนา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย 1) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 กระบอก 2) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังเทียมสีดำ จำนวน 1 กระบอก 3) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 สีขาว พร้อมซองผ้าสีดำ จำนวน 1 กระบอก 4) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด 5) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 9 นัด 6) กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด 7) กล้องเล็งติดปืน สีดำ จำนวน 1 อัน

พฤติการณ์ กล่าวคือ ชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนครของ สืบนครบาลได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญา ที่ 721/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2567 เข้าตรวจค้น(ร้านช่างวิทย์สยามประเวศ) ซอยลาดพร้าว 106 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวนพิสูจน์ทราบ ทราบว่าเป็นสถานที่พักปัจจุบันของนายประวิทย์ หรือ ช่างวิทย์สยามประเวศ ผลการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย

1) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 กระบอก 2) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังเทียมสีดำ จำนวน 1 กระบอก 3) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 สีขาว พร้อมซองผ้าสีดำ จำนวน 1 กระบอก 4) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด 5) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 9 นัด 6) กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด 7) กล้องเล็งติดปืน สีดำ จำนวน 1 อัน

จากการซักถามนายประวิทย์ ช่างวิทย์สยามประเวศ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนเดิมทีตนเคยเรียนช่างที่สถาบันแห่งหนึ่งย่ายภูเขาทองแต่ไม่จบ เป็นคนชอบศิลปะแต่เรียนไม่จบมีความสามารถในการสัก TATTOO แนวญี่ปุ่น จึงได้มาเปิดร้านสัก ทั้งนี้ ตนมีความชอบเรื่องอาวุธปืนเป็นการส่วนตัว จึงได้มีการสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านช่องทางออนไลน์ในราคากระบอกละ 5,000 ถึง 6,500 บาท เพื่อมาเก็บไว้ป้องกันตัว และโชว์ลูกค้าที่สนิทกันซึ่งมาใช้บริการสัก TATTOO ในส่วนอาวุธมีดขนาดต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ภายในห้องพักพร้อมกับอาวุธปืนนั้น ตนซื้อมาเก็บสะสมไว้เพื่อประดับห้องเพื่อความสวยงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าการซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืน ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ