สลด! เด็กหญิงวัย 7 ขวบ จมน้ำดับ หลังรอแม่เก็บหอยเสียบริมทะเล

สลด! เด็กหญิงวัย 7 ขวบ จมน้ำดับ หลังรอแม่เก็บหอยเสียบริมทะเล

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมนครศรีธรรมราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำอาการไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณริมคลองปากน้ำสิชล ใกล้ชายหาดทะเลาเสาเภา ต.เสาเภา อ.สิชล จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีพลเมืองดีนำร่างเด็กหญิงอายุ 7 ปี สัญชาติลาว ยังไม่ทราบชื่อ ขึ้นมาบนฝั่งแล้วในสภาพไม่ได้สติ จึงรีบปฐมพยาบาลช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงนำส่งโรงพยาบาลสิชล แต่ ด.ญ.เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามนายอัฐกุล ขุนทองจันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม อ.สิชล เล่าว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิต รับจ้างดูแลสวนทุเรียนในพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา ก่อนเกิดเหตุทั้งครอบครัวมีแม่ 2 คน และลูก 3 คน รวม 5 คน ชักชวนหาหอยเสียบริมทะเล โดยปล่อยเด็กทั้ง 3 คน เล่นน้ำในคลองปากน้ำริมทะเล ส่วนแม่ 2 คน เดินหาหอยเสียบ ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 100 เมตร โดยไม่รู้ว่าคลองที่เด็กเล่นมีความน้ำลึก และเป็นแอ่งกระทะ สุดท้ายเด็กหญิงอายุ 7 ขวบจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุเด็กทั้ง 2 คน พยายามจะช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 7 ขวบแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยได้ ระหว่างนั้น มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์จึงรีบช่วยเหลือนำเด็กขึ้นมาบนฝั่ง แต่ไม่ทันการณ์ เด็กหญิงได้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.สิชล พร้อมแพทย์ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้ญาตินำศพจัดการตามศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ