จับพระ เดินจ้องมองก้นและหน้าอกสีกา ตำรวจเข้าไปคุยเจอหมัดตรงใส่ ค้นตัวเจอห่วงเหล็กสวมทั่วร่างกาย

จับพระ เดินจ้องมองก้นและหน้าอกสีกา ตำรวจเข้าไปคุยเจอหมัดตรงใส่ ค้นตัวเจอห่วงเหล็กสวมทั่วร่างกาย

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.บางแก้ว ควบคุมตัว นายสุพจน์ แดงกระจ่าง อายุ 62 ปี พร้อมกับจีวรพระที่สวมใส่ คุมตัวมายัง สภ.บางแก้ว เพื่อสอบสวน แต่พอมาถึงที่โรงพักตำรวจจะขอตรวจค้นร่างกาย เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เพราะสิ่งที่เจอตามร่างกายของ นายสุพจน์ คนนี้ คือ ห่วงเหล็กเส้น ขนาดต่าง ๆ เข็มขัดที่ดัดแปลงจากบานพับกลอนประตู และอื่น ๆ อีกหลายรายการ

โดย นายสุพจน์ นำมาสวมใส่ทั้ง แขน ขา เอว ไม่เว้นแม้แต่ตรงอวัยวะเพศ ตำรวจต้องโร่แจ้งมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ตัดแหวนมาการตัดเครื่องรางของขลังทั้งหมดออกจากตัวนายสุพจน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงจนสามารถตัดทุกชิ้นออกได้สำเร็จ นำมากองรวมกันคาดมีน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม

ทางด้าน พ.ต.ท.ณรรฐพงษ์ มัคเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมชายรายนี้ สืบเนื่องจาก ด.ต.เสกสรรค์ ชิดนอก ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางแก้ว ปฎิบัติหน้าที่เป็นสายตรวจเดินเท้าในตลาดกิ่งแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาใช้บริการในตลาดว่า พบเห็นชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีอาการเมาสุรา และ เดินจ้องมองก้นและหน้าอกของสุภาพสตรีในตลาด

ด.ต.เสกสรรค์ จึงไปตรวจสอบ ก็พบชายคนดังกล่าวจริง แต่พอเข้าไปสอบถามเรื่องราวกับชายคนดังกล่าว กลับถูกชายคนดังกล่าว ใช้หมัดชกเข้าที่หน้าของ ด.ต.เสกสรรค์ แต่โชคดีที่หลบทัน จนเกิดการต่อสู้ขณะจับกุมตัว กระทั่งมีการวิทยุขอกำลังเสริมและมีชาวบ้านช่วยกันรุมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว

ด้าน นายสุพจน์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ถอดเครื่องรางของขลังตามความเชื่อของนายสุพจน์ออกจนหมดตัวแล้ว ยังพบรอยสักยันต์เต็มตัวอีกด้วย เจ้าตัวบอกกับนักข่าวว่า เครื่องรางของขลังที่เห็น ทำมาใส่เพื่อป้องกันคุณไสยต่าง ๆ ทำเพื่อให้หนังเหนียว ส่วนที่ใส่ตรงอวัยวะเพศนั้น ก็ป้องกันไม่ให้แกว่งไปแกว่งมาโดนโคนขา พอถามว่าเป็นพระจริงไหม เจ้าตัวบอกว่า ตนเองเป็นพระมาจากวัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีบวชมาหลายปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหาแก่นายสุพจน์ คือ 1.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ 2.ทำร้ายเจ้าพนักงาน โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ 3.เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน 4.ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ

ส่วนที่อ้างว่าเป็นพระและสวมใส่จีวรนั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แล้วไม่พบเอกสารใบสุทธิของพระภิกษุสงฆ์นั้น ไม่พบเอกสารใด ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบทางต้นสังกัดหากไม่พบว่าเป็นพระจริงก็อาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ