แห่ส่องเลขรถเก๋งนายร้อย 53 ไฟไหม้

แห่ส่องเลขรถเก๋งนายร้อย 53 ไฟไหม้

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 3 เม.ย.67 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่บริเวณ หน้าร้าน แดงรุ่งเรือง ถนนราษฎร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองแพร่ โดยมี นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรี และ น.ส.นพมาส อินจันทร์ หน.ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแพร่ พร้อมรถดับเพลิง 3 คัน เข้าควบคุมเพลิง

เมื่อไปถึงพบรถมีไฟไหม้บริเวณใต้ท้องรถ ลุกลามไปยังห้องเครื่อง มีควันสีขาวขโมง และมีพลเมืองดั ช่วยกันเปิดช่วยเจ้าของรถเอาของมีค่าต่างๆ ออกมาได้ และช่วยกันนำถังดับเพลิงที่เทศบาลเมืองแพร่ ติดไว้จุดต่างๆ ตามถนนใกล้ มาช่วยดับ ชาวบ้านใกล้ ต่อสายยางรดน้ำเพื่อดับความร้อนตัวรถ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาช่วยจนเพลิงดับสนิด พบว่าเป็นรถ วอลโว่ สีแดงเลือดหมู ทะเบียน กข 9249 แพร่ ไฟไหม้เครื่องยนต์ในฝากระโปงหน้าเสียหายหมด

โดยร.ต.ต.พิสิษฐ์ หมื่นโฮ้ง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 80 ม.7 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของรถเผยว่ารถคันนี้ตนเองซื้อมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้เอาไปขับ นานๆ จะขับออกบ้านครั้ง วันนี้มาหาหมอที่ รพ.แพร่ ตอนแรกว่าจะเอา จยย.มา แต่นึกขึ้นได้ว่า ไหนๆก็ออกบ้านจะรถยนต์คันนี้ไปขับบ้างเป็นการอุ่นเครื่องตอนขาไปไม่ปัญหาอะไร แต่ตอนขากลับขับมาระหว่างทาง รถเหมือนกระตุกๆ จะดับ จนกระทั้งมีดเสียงระเบิดและควันเข้ามาในรถ ตนเองจึงจอดก่อนรถ จะระเบิดอีกครั้งไฟไหม้ดังกล่าว

ทางด้าน นายยุทธนา เจริญกุล อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเก่งของชำ เลขที่ 24/22 ถ.ราษฎร์อุทิศ ซึ่งเป็นจุดที่รถจอดไหม้มุมบ้านพอดี เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ระหว่างเกิดเหตุตนเองนอนในร้าน ได้ยินเสียงเหมือนระเบิด จากนั้นเห็นควันขโมง จึงได้วิ่งออกมาดู พบว่ารถไฟไหม้ จึงวิ่งไปเอาสายยางข้างบ้านมาช่วยดับเพลิงที่รถ ระหว่างนั้นนึกได้ว่ามีถังดับเพลิงของเทศบาลอยู่ 2 จุด ใกล้บ้าน จึงวิ่งไปเอากุญแจมาเปิด และมีพลเมืองดีมาช่วยดับเพลิงมาช่วยดับได้ทัน ขอขอบคุณเทศบาลเมืองแพร่ ที่ติดตั้งถังดับเพลิงทั่วเมืองแพร่ และได้ใช้จริง

สำหรับเจ้าของรถซึ่งเป็นผู้หมวดใหม่ นายร้อย 53 ที่มีอายุ 53 ปีผ่านกมรอลร แล้ว เดินทางไปติดยศ ร.ต.ต. ที่ จ.ลำปาง แต่เจ้าตัวไม่ได้ไป เนื่องจากหมอนัด ถือว่าฟาดเคราะห์ เพราะหากเอารถไป รถอาจจะเสียกลางป่า หรือไฟไหม้วอดทั้งคันแบบในข่าว เพราะไม่มีใครช่วยทัน ดีที่มาเสียในเมือง หน้าร้านซ่อมรถร้านขายของชำที่มีคน ช่วยเหลือมากมายดังกล่าว นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาถ่ายรูปทะเบียนรถ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด ต่อไป

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.แพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ