เทรลเลอร์บรรทุกปูนลงเขาเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ 5 ดับ1

เทรลเลอร์บรรทุกปูนลงเขาเบรกแตก พุ่งชนกระจายเกลื่อนถนนเจ็บ 5 ดับ1

วันที่ 2 เมษายน 2567 พ.ต.ต.พิชัย กุระจินดา สว.สส.สภ.มวกเหล็ก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณ ถนนมิตรภาพ กม.23 (ขาเข้าสระบุรี) หน้า อ.ส.ค.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานจุดมวกเหล็ก และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ในที่เกิดเหตุพบรถเทลเลอร์ 22 ล้อ บรรทุกปูนมาเต็มคัน เสียหลักพลิกตะแคง ปูนตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ห่างกันพบรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ตย 9084 กรุงเทพมหานคร ในสภาพรถพังยับหงายท้องชี้ฟ้า ใกล้กันยังพบรถกระบะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 9กฆ 5246 กรุงเทพมหานคร ในสภาพถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย

ห่างออกไปอีกไม่มากนักพบรถตู้โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 30 4235 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ตกอยู่ข้างทาง ในสภาพเสียหายทั้งคัน ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งทำการช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลมวกเหล็ก ส่วนรายชื่อผุ้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 รายประกอบด้วย 1.นางบุญเยี่ยม ชฅูชีวา อายุ 72 ปี 2.นายชัยยา ปัตธรรมเฮียง อายุ 50 ปี 3.นางจรรยา เผ่าศิริ อายุ 54 ปี 4.นายปริญญา ศรีประจักษ์ อายุ 30 ปี 5.นายชัยบัญชา นวนนุกูล อายุ 62 ปี และ 6.นายแคน ขุนดาร่ม (ชาวต่างชาติที่มากับรถตู้) อายุ 60 ปี โดยนายแคน มีอาการสาหัสเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเร่งนำส่ง โรงพยาบาลสระบุรี แต่นายแคนทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในระหว่างเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล

ทางด้านนายปริญญา ศรีประจักษ์ อายุ 33 ปีคนขับรถพ่วงบรรทุกปูน เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกปูน มา 48 ตันมาจาก อ.หนองเรือ ขณะที่ลงเนินกลางดง รถเกิดเบรกไม่อยู่ เบรกอย่างไรก็ไม่อยู่ เนื่องจากว่าเบรกมีปัญหา ซึ่งตนเองพยายามบีบแตรค้างไว้ แล้วชะดงกออกทางหน้าต่างรถโดยบอกรถที่วิ่งมา โดยใช้มือโบกด้วย และตบไฟสูงใส่ด้วย แต่เนื่องจากเป็นทางลงเขาทำให้รถชนเข้าที่ท้ายรถ ซึ่งตนเองก็ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ มันเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากเบรกแตก ตนจึงอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจ

ทางด้านนายชัยยา ปัตธรรมเฮียง อายุ 50 ปี คนขับรถตู้ เผยว่า ตนเองขับรถมาจากเสิงสาง รับชาวต่างชาติมา เพื่อที่จะพาไปสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมาด้วยกัน 2 คน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกพุ่งเข้าชนท้าย ทำให้ตน และชาวต่างชาติติดอยู่ภายใน มารู้สึกตัวอีกที่ตนเองก็ติดอยู่ภายในรถ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร และเมื่อมาดูคลิปจึงได้เห็นว่า รถบรรทุกพ่วงวิ่งไล่กวดรถเก๋ง และรถกระบะมา ซึ่งรถของตนเองอยู่คันสุดท้าย ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา หัก บาดเจ็บตามร่างกายนิดหน่อย และปวดบริเวณหลัง ซึ่งชาวต่างชาติที่โดยสารมามีอาการบาดเจ็บหนัก(สาหัส)

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวนายนายปริญญา ศรีประจักษ์ คนขับรถพ่วงบรรทุกปูน มาสอบสวนยังสภ.มวกเหล็ก เพื่อสอบถามเกี่ยวสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้องทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ส่งเข้ามา เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีทางด้านกกหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ