เศร้า 2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่จยย.จากระยอง จะมาพัทยา แต่สุดท้ายไปไม่ถึง พี่ดับคาที่ น้องรอด

เศร้า 2 พี่น้องคิดถึงแม่ ขี่จยย.จากระยอง จะมาพัทยา แต่สุดท้ายไปไม่ถึง พี่ดับคาที่ น้องรอด

วันที่ 2 เม.ย. 67 ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบคนตาย บริเวณปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 บ้านเนินกำนัน ถนนสาย 36 (กระทิงลาย-ระยอง) ระหว่างหลักกิโลเมตร 3-4 หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโร่สีขาว ทะเบียน 72-1523 ระยอง บรรทุกเกล็ดโฟมมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพจอดสงบนิ่ง คาอยู่หน้าปากซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ใต้ท้องรถเทรลเลอร์ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายโพร์ ชิระประยูรวงศ์ อายุ 16 ปี สภาพถูกล้อรถพ่วงเหยียบร่างจนเละ เสียชีวิตคาที่ โดยมีน้องชาย ชื่อว่า ด.ช.ฮีโร่ นามสมมติ อายุ 12 ปี น้องชายแท้ๆ ของผู้ตาย ร่ำไห้ มองศพพี่ชายอย่างน่าเวทนา นอกจากนี้ ใกล้กับศพยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน ทะเบียน 2ถ 8784 อุดรธานี สภาพพังเสียหายยับเยิน

เด็กชายฮีโร่ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนกับพี่ชายขี่รถจักรยานยนต์มาจาก จ.ระยอง กำลังเดินทางไปหาแม่ ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยพี่ชายเป็นคนขี่ พอมาถึงที่เกิดเหตุรถพ่วงได้เลี้ยวเข้าซอย แล้วตัดหน้าอย่างกะทันหัน ซึ่งในจังหวะนั้น คิดว่ายังไงต้องชนแน่ๆ ตนเองจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถก่อน ส่วนพี่ชายหลบไม่ทัน ถูกรถพ่วงชนและเหยียบซ้ำ จนทำให้พี่ชายเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจมาก เพราะเห็นพี่ชายตายต่อหน้าต่อตา ผมรักพี่ชายคนนี้มาก

นายจรินทร์ เพชตาด อายุ 30 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า กำลังจะนำสินค้า ประเภทเกล็ดโฟม เข้าไปส่งภายในโรงงาน ภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 7 ในระหว่างที่กำลังเลี้ยว เข้าซอย ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์มาจากทางไหน รู้ตัวอีกที ได้ยินเสียงรถเหยียบวัตถุอะไรบางอย่าง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงทำการหยุดรถ พอลงมาตรวจสอบ ก็พบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยขอยืนยันว่าตนไม่มีเจตนา และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถ 18 ล้อ พร้อมทั้งติดต่อญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงพาตัว เด็กชายฮีโร่ และจะติดตามหาแม่ จากนั้นจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวน และตรวจสอบข้อมูลวงจรปิดในย่านจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ