ระทึก! ชายคลุ้มคลั่งบุกเดี่ยวขี่จยย. เข้าปั้มน้ำมัน ไล่ฟันเด็กปั๊ม พลเมืองดีเข้าช่วย แต่กลับต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ระทึก! ชายคลุ้มคลั่งบุกเดี่ยวขี่จยย. เข้าปั้มน้ำมัน ไล่ฟันเด็กปั๊ม พลเมืองดีเข้าช่วย แต่กลับต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 2 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากวิทยุสภ.เมืองระยอง เกิดเหตุมีเหตุชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดไล่ทำร้าย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร้อยเวร 20 ของ สภ.เมืองระยอง เหตุเกิดบริเวณปั้มน้ำมัน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 16 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

จากการสอบถามพนักงานแคชเชียร์ ชื่อนาง จำปี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชาย 1 ราย ถืออาวุธมีดขอยาว จากนั้นได้เข้ามาขอเติมน้ำมันเอง และให้น้องพนักงานชายไปนั่ง พอเติมน้ำมันเสร็จ ในราคา 118 บาท จากนั้นพนักงานชาย คือ นาย อัครชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ได้เดินมาหาแคชเชียร์

แต่ทางนางจำปี จำได้ว่า ชายถือมีดขอคนดังกล่าว เคยมาเติมน้ำมันและก่อเหตุ ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ตนเลยไปเคาะกระจก ลูกค้าซึ่งเติมน้ำมันเสร็จพอดี ทราบชื่อ นายสมควร อายุ 49 ปี คนขับรถบรรทุก จึงได้ลงมาช่วยเหลือ และได้หยิบไม้ที่รถบรรทุก เดินไปหาและตะโกนบอก เติมน้ำมันเองได้ไง พอผู้ก่อเหตุได้ยิน จึงหยิบมีดขอที่พกมาด้วย วิ่งไล่ฟัน แต่โชคดีที่ นายสมควร วิ่งหนีทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านนายสมควร คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ช่วงเติมน้ำมันเสร็จพอดี และทางป้าแคชเชียร์ มาเคาะกระจกอย่าเพิ่งออกรถ ซึ่งตอนที่เกิดเหตุตนยืนอยู่ตรงรถบรรทุก เห็นผู้ก่อเหตุเปิดเบาะ และบอกพนักงานว่าไปนั่ง เดี๋ยวเติมน้ำมันเอง เขาก็เติมน้ำมันเอง น้องพนักงานก็เดินมาถาม จากนั้นตนจะเดินไปถาม ผู้ก่อเหตุรีบปิดฝาน้ำมัน และหยิบมีดขอ วิ่งไล่จะฟันตน อาการเหมือนเมาอะไรมาสักอย่างนึง หรือไม่ก็อาจจะสติไม่ดี

ในขณะที่นายอัครชัย เด็กปั๊ม เล่าให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุเหมือนจะมาเติมน้ำมันปกติ ตนก็จะเติมให้เค้า และถามพี่เขาว่า จะเติมเท่าไหร่ครับ จากนั้นผู้ก่อเหตุหงุดหงิดใส่ทันที และได้บอกกับตนว่า น้องไปนั่งเถอะ เดี๋ยวเติมเอง ตนก็งง ๆ เลยเดินไปหาพนักงานแคชเชียร์ว่า ใช้คนนี้หรือเปล่า ที่เคยมาทำพฤติกรรมเติมแล้วไม่จ่ายเมื่อวันอาทิตย์

ทางพนักงานแคชเชียร์ บอกว่า ใช่คนนี้ ก็เลยเดินไปพร้อมกับน้าคนนึงซึ่งเป็นลูกค้าด้วย และจะไปห้ามเขาไว้ เพราะเขายังไม่ได้จ่ายค่าน้ำมัน แต่พอเดินไป ทางผู้ก่อเหตุก็หยิบมีดที่ไว้ตรงเบาะหน้ารถจักรยานยนต์ จะไล่ฟันพวกตน ช่วงที่เกิดเหตุอยู่กัน 3 คน รวมพนักงานแคชเชียร์ และก็ลูกค้าขับรถบรรทุกที่มาใช้บริการ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ชายคนดังกล่าวทำพฤติกรรมแบบนี้

ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ