ทนายตั้ม แจ้งความเอาผิดเพจดัง พาดพิงอุ้มบัญชีม้าขังเซฟเฮ้าส์

ทนายตั้ม แจ้งความเอาผิดเพจดัง พาดพิงอุ้มบัญชีม้าขังเซฟเฮ้าส์

วันที่ 2 เม.ย.67 ที่ สน.เตาปูน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แจ้งความดำเนินคดี เพจพระจันทร์ลายกระต่าย V2" ในฐานความผิดนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ( พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์) เนื่องจากมีการปลอมแปลงคลิปของ นายณัฐพงค์ นาโสม เจ้าของบัญชีม้า ในคดีที่มีการแจ้งความ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล บิ๊กต่อ ในเรื่องการฟอกเงิน และส่วยตำรวจ

โดย นายษิทรา กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เป็นคดีเพจของตำรวจ ชื่อเพจ พระจันทร์ลายกระต่าย v2 ที่มีการเปิดเผยคลิปเสียงของคนที่อ้างว่าชื่อณัฐพงค์ ซึ่งเป็นบัญชีม้า ที่มีการแจ้งความเมื่อวาน ซึ่งกล่าวหาว่า ผม นำตัวนายณัฐพงค์ ไปเก็บไว้ใน safe house ผมยืนยันว่า ผมไม่มี safe house ไม่รู้จักกับณัฐพงค์ มาก่อน การที่ให้ใครมาทำคลิปเสียงแบบนี้ ทำให้ผมเสียหาย ผมจะมาดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และผมยืนยันได้ว่าณัฐพงค์ เป็นญาติกับดาบยาว ซึ่งเป็นฝั่งที่ถูกผมดำเนินคดี ถ้าหากผมนำตัวมาตั้งแต่เดือนตุลาคม จริง ผมจะมีความผิดตามกฎหมาย ข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ถ้าหากมีหลักฐานแน่นหนาพอ แจ้งความดำเนินคดีกับผมได้เลย คดีนี้เป็นคดีใหญ่เป็นคดีระดับชาติ ไม่ใช่คดีสำหรับเด็ก ๆที่จะมาเล่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้มีการตรวจสอบแล้ว จากคนที่ทำงานกับนายณัฐพงค์ ยืนยันว่าเสียงในคลิป ไม่ใช่เสียงของนายณัฐพงษ์ เป็นเสียงใครก็ไม่รู้ หลังจากนี้ผมจะหาข้อมูล บ้านของนายณัฐพงษ์ แล้วลองไปหาข้อมูล จากพ่อ และแม่ของนายณัฐพงค์ ว่าใช่เสียงลูกเจาหรือไม่ และมองว่า การกระทำแบบนี้เป็นขบวนการที่ต้องการจะดิสเครดิต ทนายตั้ม โดยกล่าวหาว่าอุ้มพยาน ผมจะทำแบบนั้นได้ยังไงผมเป็นทนายความ และเชื่อว่าเป็นเพจของตำรวจจริง เนื่องจากในเพจลงเนื้อหาเกี่ยวกับตำรวจ ซึ่งตำรวจเป็นคนให้ข้อมูล ผมไปทนายความนะครับไม่ใช่มาเฟีย หมายที่ส่งให้นักข่าว ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยอ้างชื่อผม ก็เพื่อให้นักข่าวสนใจ และมาทำข่าว ต้องการทำให้ผมเสียหาย แต่ก็ไม่กล้าดำเนินคดี

ทั้งนี้ นายษิทราทฝากถึง ทนายที่จะมาดำเนินคดีกับเขาในช่วงบ่าย ว่า ถ้าหากเป็นทนายที่เก่ง และกล้า ให้แจ้งความดำเนินคดีผมเลย ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ผู้ต้องหาที่ชื่อณัฐพงค์ ฝั่งตรงข้ามกับผม ซึ่งณัฐพงค์เป็นญาติกันแบบยาว ดำเนินคดีเลย กล้า ๆหน่อย" และมองทนายคุณดังกล่าว น่าจะต้องการแสง โดยใช้ชื่อของทนายตั้มหาแสง ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็ยังไม่เห็นมีอะไร ไม่เคยมีหลักฐานอะไร เพียงแค่สงสัย แล้วก็เรียกนักข่าวไปทำข่าว แบบนี้ก็คือพวกหิวแสง อยากจะมีชื่อในคดีดัง ๆ ทั้งที่ตัวเองความสามารถก็ยังไม่ถึง ผมเป็นทนายความนะครับไม่ใช่มาเฟีย จะได้มี safe house ไปกักขัง ใครเป็นเดือน ๆ แบบนั้น ทำอย่างกับหนัง แล้ววันนี้ ผมจะมอบอำนาจ ให้ทีมงาน แจ้งความดำเนินคดีกับ เพจดังกล่าว เนื่องจากตัวผม ต้องไปทำงานอื่นต่อ

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ