หนุ่มโสดว่าไง! เจ้าของสวนทุเรียน ประกาศหาลูกเขย แจกทุเรียนฟรี พ่วงหนี้ 30 ล้าน

หนุ่มโสดว่าไง! เจ้าของสวนทุเรียน ประกาศหาลูกเขย แจกทุเรียนฟรี พ่วงหนี้ 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สวนเสริมศิริ ในพื้นที่ ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังทราบกระแสข่าวมาว่า เจ้าของสวนทุเรียน ประกาศแจกทุเรียนฟรี แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท ซึ่งสวนนี้เจ้าของสวน คือ นางสาวศิวพลอย บารมีอัศวบวร (พลอย) อายุ 49 ปี ประกาศเปิดสวนทุเรียนให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสวนกว่า 100 สายพันธุ์ ที่ปลูกไว้บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และเปิดจองทุเรียนล่วงหน้า

ซึ่งบรรยากาศภายในสวนทุเรียนเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายเอกรัชฎ์ สาลี มัคคุเทศก์จังหวัดตราด ได้พาคณะนักท่องเที่ยว จังหวัดสกลนครกว่า 40 คน เดินทางแวะมาเยี่ยมชมสวนทุเรียน พร้อมสั่งจองทุเรียนพันธุ์หมอนทองจากต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สั่งจอง ทางสวนจะเขียนป้ายชื่อกำกับไว้ทุกคน เนื่องจากทุเรียนที่จองไว้ จะสามารถตัดได้ก่อนสงกรานต์ เมื่อตัดแล้วทางสวนจะบริการส่งตรงถึงที่บ้านทันที ในราคาตัดจากสวน ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

แต่ที่ฮือฮาสำหรับผู้ที่ผ่านมาพบเห็น รวมไปถึงไวรัลในกระแสโซเชียล คือบริเวณหน้าสวนทุเรียน มีป้าย ซึ่งคุณพ่อของคุณศิวพลอย เจ้าของสวนทุเรียน ได้เขียนไว้ ข้อความว่า แจกฟรี (ทุเรียน) แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวก็เลยไปสอบถามนางสาวศิวพลอย ได้ความว่า เป็นความต้องการของคุณพ่อที่อยากได้ลูกเขย จึงประกาศเขียนป้ายตามหาชายที่ต้องการจีบเธอ หากมีความสามารถ จะได้ทั้งทุเรียน ลูกสาวและหนี้สิน 30 ล้านบาท แต่นางสาวศิวพลอยแอบน้อยใจนิด ๆ และพูดดด้วยอารมณ์ขำขันว่า ทำไมลูกสาวมีค่าแค่ 30 ล้านบาทเองหรอ

อย่างไรก็ตาม ที่สวนแห่งนี้ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยว มาเยี่ยมชมทุเรียนแล้ว ยังเปิดให้เกษตรกร เข้ามาศึกษาตัวอย่าง การทำสวนทุเรียนแบบเศรษฐกิจพอเพียง และจะได้เรียนรู้ขั้นตอนขบวนการปลูกทุเรียนตั้งแต่ต้น จนได้ผลผลิต

โดยในประเทศไทย มีพันธุ์ทุเรียนประมาณ 600 สายพันธุ์ ที่นี่ปลูกไปแล้ว กว่า 100 สายพันธุ์ ซึ่งเรื่องนี้คุณศิวพลอยบอกว่า ที่เปิดสวนให้นักท่องเที่ยวมาจองได้ถึงต้น ก็อยากให้คนไทย ได้โอกาสกินทุเรียนในราคาที่ออกจากสวน ไม่เช่นนั้นก็ส่งออกไปประเทศจีนกันหมด

สำหรับราคาทุเรียนตัดหน้าสวน ปัจจุบัน จะมี หมอนทอง เริ่มต้นกิโลละ 250 - 290 บาท พวงมณี,นกหยิบ เริ่มต้นกิโลละ 300 บาท มูซานคิงส์ เริ่มต้นกิโลละ 400 บาท และราคาที่แพงที่สุดคือ หนามดำ เริ่มต้นกิโลละ 800 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ