เรียกทรัพย์ นำโชค สายมูควรพกอะไรในกระเป๋าสตางค์

เรียกทรัพย์ นำโชค สายมูควรพกอะไรในกระเป๋าสตางค์

วันนี้เราจะพาสายมูอย่างเราๆ มาดูกันว่า ของที่ควรมีในกระเป๋าสตางค์มีอะไรบ้าง ต้องบอกเลยว่า เป็นของที่สายมูมักพกติดไว้เพื่อโชคลาภ เรียกทรัพย์ หรือนำเรื่องราวดีๆ มาให้ตามความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งภาพถ่าย ธนบัตรเลขท้ายสวย หรือสิ่งที่คุณอาจจะไม่คาดคิด มาดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่มักถูกพกในกระเป๋าสตางค์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

6 สิ่งที่ควรพกติดกระเป๋าสตางค์

1. ธนบัตรเลขท้ายสวย

เวลาถูกถามว่าพกอะไรในกระเป๋าสตางค์ ก็มักพบธนบัตรซึ่งเป็นเงินขวัญถุงสำหรับเรียกทรัพย์ ตามความเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะเงินที่ได้จากแต๊ะเอีย หรืออั่งเปา ตั้งแต่ต้นปี ก็เก็บใส่กระเป๋าไว้เพื่อทบให้มีเงินเยอะๆ มากขึ้น ไม่นำออกจากกระเป๋าและเลือกตัวเลขที่สวยๆ เก็บไว้ เช่น 2 ตัวท้าย เลขเบิ้ล เลขวันเกิด เลข พ.ศ.เกิด เป็นต้น

2. เหรียญกษาปณ์

สิ่งที่ควรพกติดกระเป๋าสตางค์อีกอย่างหนึ่งก็คือ เหรียญกษาปณ์หายาก เหรียญกษาปณ์ปีเกิด หรือเหรียญที่มีคุณค่าทางจิตใจก็มักนำมาใส่ติดกระเป๋าสตางค์ไว้เรียกทรัพย์ หรือนำโชค เพราะเป็นความเชื่อที่ว่าจะช่วยเรียกเงินได้

นอกจากเงินแล้วก็มีความเชื่อว่าหากใส่แผ่นทองติดกระเป๋า ก็จะเป็นแผ่นทองเรียกทรัพย์ ปัจจุบันมีวัดต่างๆ ให้เช่าวัตถุบูชาเป็นแผ่นทองเรียกทรัพย์ ส่วนใหญ่ที่นิยมจะเป็นวัดต่างประเทศ มีทั้งทองแท้ และโลหะทำเลียนแบบทอง เขียนด้วยตัวอักษรมงคล

4. รูปครอบครัว รูปถ่ายคุณพ่อคุณแม่

5. รูปพระ

6. ยันต์กันภัย

ยันต์กันภัยที่เขียนด้วยภาษาโบราณ หรือเขียนด้วยคำมงคลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สายมูพกติดกระเป๋าสตางค์ไว้เพื่อผลป้องกันภัย หลายคนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ควรพกติดกระเป๋าสตางค์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ