รวบกัปตัน พร้อมช่างเครื่อง 4 ราย พบยาไอซ์, ยาบ้าอื้อ

รวบกัปตัน พร้อมช่างเครื่อง 4 ราย พบยาไอซ์, ยาบ้าอื้อ

วันที่ 1 เมษานร 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวงส์ รายงานว่า กองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม 1.นายทวีฯ อายุ 29 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 85 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงบรรจุ 0.50 กรัม 2. นาย สมหมายฯ อายุ 39 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,เมทแอมเฟตามีน) มีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ๐.๓๕ กรัม 3. นาย ไชยาฯ อายุ 34 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด 4. นาย ธีรยุทธ์ฯ อายุ 21 ปี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่นำเรือตรวจการออกตรวจกวดขันเข้มงวดการกระทำความผิดทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบในช่วงก่อนเทศกาล กระทั่งพบเรือลำแรก ขณะจอดเรือผูกทุ่นเทียบคู่ 2 ลำ ที่หน้าเกาะ พีพี เตรียมรอรับ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกินข้าวบนเกาะ พีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงขอเทียบเรือเพื่อเข้าตรวจสอบเอกสาร ขณะนั้นพบว่านายท้าย,ช่างเครื่อง มีท่าทางผิดสังเกต น่าสงสัยได้ว่าอาจจะมีการซุกซ่อนของผิดกฎหมายบนเรือ จึงเข้าทำการขอตรวจค้น ก่อนจะพบยาบ้า,ยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน 85 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 0.50 กรัม นายทวีฯ รับว่าเป็นของตน(ช่างเครื่อง) และพบยาไอซ์จำนวน 0.35 กรัม นายสมหมายฯ รับว่าเป็นของตน ขณะเดียวกันได้พบ เรือหัวโทง ที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวชนิดเหมาลำไว้ โดยจอดที่ท่าเทียบเรือเกาะ พีพี

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงเข้าขอตรวจสอบเอกสารเรือและขอตรวจสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด โดยมีนายไชยาฯ รับว่าเป็นของตนจริง และได้พบเรือสปีดโบ๊ทรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นบนเกาะพีพีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร พบนายธีรยุทธ์ฯ รับว่าเป็นช่างเครื่อง มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด โดยนายธีรยุทธ์ฯ รับว่าเป็นของตนจริง โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบและทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พีพี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่สถานีตรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือ และเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือ สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 4 ราย รับสารภาพว่ายาเสพติด(ยาบ้า,ยาไอซ์) เป็นของตนจริง

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ