หนูน้อย เนื้อตัวมอมแมม นั่งหน้าบ้านคนเดียว บ้านไม่มีไฟฟ้า-ไม่มีน้ำใช้ รู้แล้วสาเหตุแล้ว คนรอบข้างไม่อยากยุ่ง

หนูน้อย เนื้อตัวมอมแมม นั่งหน้าบ้านคนเดียว บ้านไม่มีไฟฟ้า-ไม่มีน้ำใช้ รู้แล้วสาเหตุแล้ว คนรอบข้างไม่อยากยุ่ง

จากกรณี สาวช่วยด.ช.เนื้อตัวมอมแมม นั่งหน้าบ้านคนเดียวทุกวัน ไม่มีข้าวกิน ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย.2567 สำนักข่าวดัง เผยว่า น.ส.นงค์ลักษ์ ผู้ให้การช่วยเหลือเด็กน้อย ได้เปิดใจว่าวันนั้นตนไปทำงานแถวซอยโรงโม่ยูพา ม.6 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปเก็บเงินลูกค้าแถวนั้น ซึ่งญาติของเด็กคนนี้เป็นลูกค้าผ่อนของกับตน

ครั้งแรกที่ตนไปเจอก็เห็นว่าน้องนั่งอยู่หน้าบ้านคนเดียว และหน้าบ้านมีสระน้ำ ก็เลยเป็นห่วงว่าเด็กอายุแค่นี้ไม่สมควรที่จะมานั่งอยู่ตรงนั้นคนเดียว ก็เลยเดินเข้าไปถามน้องว่าน้องอยู่กับใครแต่น้องก็พูดไม่ได้สื่อสารกับตนไม่ได้

น้องเขานั่งกินชมพู่เน่าอยู่ ก็เลยบอกให้เอาทิ้งไปแล้วเอาเงินให้เขาไปซื้อขนม 20 บาท แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วก็กลับออกมา แต่พอมาขึ้นรถแฟนของตนก็เล่าให้ฟังว่า พ่อของเด็กคนนั้นติดยา เลี้ยงลูกเหมือนปล่อยส่งเดชและญาติก็ไม่สนใจ ไม่เคยเอาข้าวมาให้กินเพราะเขาไม่อยากยุ่งเขาเกลียดพ่อเด็ก หลังจากนั้นครั้งที่ 2 ตนไปอีกทีหนึ่ง ตั้งใจว่าครั้งนี้เข้าไปจะซื้อขนมเข้าไปให้ เขาเห็นตนหิ้วขนมเข้าไปก็ดีใจมากที่ได้กินขนม ชี้บอกตนว่าจะกินอันไหน ให้ตนแกะให้แต่เขาพูดไม่ได้ ทีนี้พอไปถึงก็มีพี่ผู้ชายคนหนึ่งแถวนั้นบอกให้ตนช่วยถ่ายคลิป เพื่ออยากให้คนเข้าไปช่วยเหลือน้องเพราะน้องน่าสงสาร

ซึ่งบ้านของน้องไม่มีไฟใช้เลย ตอนแรกเขาใช้ไฟพ่วงจากญาติของเขา ซึ่งน่าจะทะเลาะกันก็เลยตัดไฟไม่ให้ใช้ และน้ำตนก็เห็นว่าไม่มีน้ำใช้ด้วยเพราะไม่เห็นท่อประปาเลย พอตนไปเจอน้องที่อยู่ในสภาพแบบนี้ ก็รู้สึกหดหู่มาก สงสารมาก ๆ สงสารตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลย แต่ในตอนแรกตนยังคิดว่าพ่อเขาเลี้ยงอยู่ แต่แค่ปล่อยเพราะไม่มีเวลาอะไรประมาณนั้น แต่พอมาทราบรายละเอียดก็ยิ่งสงสาร ว่าแม่ของน้องเลิกกับพ่อของน้องไปแล้ว และแม่เอาลูกไปแต่พ่อไปอาละวาดเอาลูกกลับคืนมา

แต่พอเอากลับมาก็เลี้ยงดูไม่ได้ กินเหล้าติดยาน้องเลยอยู่ในสภาพนี้ ตนเห็นแล้วก็สงสาร เห็นเขานั่งอยู่หน้าบ้านคนเดียวเหม่อลอย คงจะมองหาว่าใครจะเอาอะไรมาให้กินในแต่ละวัน และที่ตนนำเรื่องราวนี้ออกมาเผยแพร่ก็เพราะอยากให้แม่ของน้องรับรู้เรื่องนี้ และมารับน้องไปอยู่ด้วยน่าจะดีกว่าที่น้องอยู่แบบนี้ หรือว่าไปอยู่สถานสงเคราะห์ แต่เห็นทางญาติบอกว่า ติดต่อแม่ไม่ได้เหมือนกัน ตนอยากให้มีคนเอาน้องไปดูแลมากกว่า ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นก็มีหน่วยงานที่เป็นศูนย์เยาวชนสำหรับสวัสดิการเด็กรับน้องไปดูแลเบื้องต้นแล้วแต่ยังคงห้ามเข้าไปเยี่ยมอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ