นึกว่าคุ้ม! พ่อบ้านซื้อปู 30 ลัง หลังพ่อค้าลดราคาแบบจัดหนัก กลับบ้านไปนึ่งทาน ถึงกับหน้าชา โดนหลอกเต็ม ๆ (ตปท.)

นึกว่าคุ้ม! พ่อบ้านซื้อปู 30 ลัง หลังพ่อค้าลดราคาแบบจัดหนัก กลับบ้านไปนึ่งทาน ถึงกับหน้าชา โดนหลอกเต็ม ๆ (ตปท.)

เรื่องนี้มีที่มาจาก เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ CTWANT ได้มีการรายงานอุทาหรณ์สุดช้ำใจของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งยอมควักเงินซื้อปูกลับบ้านมากถึง 30 ลัง เพราะหลงเชื่อว่าเป็นฝ่ายคุ้มค่าสุด ๆ หลังได้ของราคาถูก แต่สิ่งที่ได้รับกลับเป็นความผิดหวังแบบหาคำบรรยายไม่ถูก

โดยเรื่องดังกล่าวเริ่มจากชายคนหนึ่งในเมืองฟูหยาง มณฑลอันฮุย ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ขับรถเดินทางออกไปนอกบ้าน ก่อนจะไปสะดุดตาเข้ากับพ่อค้ารายหนึ่งบริเวณริมทาง ที่เข้ามาเสนอขายปูในราคาถูกสุด ๆ อ้างว่าจากเดิมขายอยู่ลังละ 200 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาท แต่ตอนนี้จะขายให้ในราคาลังละ 70 หยวน หรือราว 360 บาทเท่านั้น

หลังเห็นราคาที่ลดหนักขนาดนี้ เจ้าตัวก็ไม่รอช้า ตัดสินใจซื้อปูจากพ่อค้ารายนี้มาทีเดียวถึง 30 ลัง เป็นเงิน 2,100 หยวน หรือประมาณ 10,800 บาท เพราะหากปกติปูถูกขายอยู่ที่ลังละ 200 หยวน การซื้อในราคานี้ 30 กล่อง ทำให้เขาประหยัดลงไปถึง 575 หยวน หรือประมาณ 3,000 บาทลยทีเดียว

จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้กลับบ้านอย่างมีความสุข พร้อมกับปู 30 ลัง และก็ไม่พลาดที่จะบอกเรื่องราวความคุ้มค่านี้กับภรรยาของเขา แต่ดูเหมือนว่าทางคุณภรรยาจะไม่ได้แฮปปี้กับสิ่งนี้ เนื่องจากรู้สึกสังหรณ์ใจแปลก ๆ เหมือนว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น

ต่อมา ทั้งคู่ได้นำปูเหล่านี้ไปนึ่ง และก็ต้องพบกับความจริงชวนตกใจ เพราะปูนั้นนอกจากจะไม่มีไข่แล้ว มันยังแทบจะไม่มีเนื้ออยู่ในกระดองเลยแม้แต่น้อย เท่ากับว่ามันไม่สามารถจะกินได้เลย ทำได้แค่นำไปเป็นอาหารให้ไก่กิน ซ้ำจะไปตามหาตัวพ่อค้าสุดแสบเพื่อทวงเงินคืนก็ไม่เจอตัว จึงเท่ากับว่าขาดทุนยับเยิน เขาทำได้เพียงก้มหน้ายอมรับ และนำเรื่องนี้มาเผยแพร่ผ่านโซเชียล

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเม้นต์จำนวนมาก บางส่วนเผยว่า ไม่นานนี้ก็เพิ่งเคยมีข่าวว่าลูกค้าซื้อปูไปแล้วเจออะไรแบบนี้เช่นกัน ซ้ำมันก็ตามเงินคืนได้ยากเพราะไม่ใช่การช้อปปิ้งออนไลน์ ขณะที่บางส่วนก็ตกใจว่า ทำไมเจ้าตัวถึงกล้าซื้อปูเยอะตั้ง 30 กล่อง ต่อให้จะถูกก็คงจะกินเองไม่หมด ต่อให้ไม่โดนหลอก แต่ปริมาณเช่นนี้ก็เสี่ยงที่บางส่วนจะเน่าเสียจนหมดรสชาติอยู่ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ