ทลายแก๊งหลอกเหยื่อลงทุนหุ้นต่างประเทศ

ทลายแก๊งหลอกเหยื่อลงทุนหุ้นต่างประเทศ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุม MS.Alanya อายุ 40 ปี สัญชาติลาว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ผู้ใดมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบตามมาตรา 269/5 ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 269/6

สถานที่ตรวจค้น บ้านพักในพื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

พร้อมของกลาง

1. โทรศัพท์ พร้อมสมุดบัญชีธนาคารและบัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์จำนวน43ชุด

2. โทรศัพท์มือถือจำนวน66เครื่อง

3. สมุดบัญชีธนาคารจำนวน7เล่ม

4. บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์จำนวน28ใบ

5. ซิมการ์ดจำนวน458 อัน

6. โน้ตบุ๊กจำนวน 1เครื่อง

7. สมุดบัญชีธนาคาร(ประเทศลาว)จำนวน 1 เล่ม

8. เครื่องขุดบิทคอยน์จำนวน 4 ริกเตอร์

9. อุปกรณ์ต่อเครื่องขุดบิทคอยน์จำนวน 2 ชิ้น

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากการปฏิบัติการ “CIB breaks up online scam syndicate ปฏิบัติการสกัดภัยอาชญากรรมออนไลน์ข้ามชาติ” เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบปากคำ MR.CHEONG สัญชาติมาเลเซีย อายุ 43 ปี จนทราบว่าได้จัดส่งบัญชีม้าผ่านบริการจัดส่งพัสดุ ไปยังสถานที่จำนวน 2 สถานที่ ได้แก่ ประเทศมาเลเซียและภายในประเทศไทยผ่านบริการขนส่งพัสดุไปยัง MS. ALANYA โดยระบุที่อยู่เป็นบ้านพักในพื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย นนทบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนทางลึก ปรากฏข้อมูลว่า MS. ALANYA มีการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร ในบริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว จำนวนหลายรายการ อีกทั้งยังพบบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นๆ ที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันธนาคารในสถานที่เดียวกันอีกหลายบัญชี ซึ่งแต่ละบัญชีมีการทำธุรกรรมกับบัญชีผู้ต้องหาอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าบุคคลดังกล่าว มีบทบาทสำคัญ ในการดำเนินการของเครือข่ายขบวนการนี้ โดยเฉพาะในการจัดการหรือการรับบัญชีม้าที่มีการใช้งานบัญชีหลายบัญชี ในลักษณะที่เก็บบัญชีม้าสำหรับการฉ้อโกงหรือฟอกเงินในคดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. และทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว และอ้างว่ามีนายอาเหยาฯ สัญชาติจีน - มาเลเซีย ทำหน้าที่ประสานลูกค้าคนจีนที่มาเช่าระบบ มอบหมายหน้าที่ให้ผู้ต้องหาเพื่อทำเกี่ยวกับระบบฝาก-ถอน อัตโนมัติ โดยจะจัดส่งโทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร บัตรกดเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ และซิมโทรศัพท์มาให้ เพื่อให้ผู้ต้องหามีหน้าที่นำโทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร และ ซิมการ์ดโทรศัพท์ มาลงทะเบียน เชื่อมกับระบบฝาก-ถอน อัตโนมัติของเว็ปพนันและรับค่าจ้างจากนายคิวฯ เป็นรายเดือน เดือนละ ๑๐,๐๐๐ บาท และ รับเงินจากนายอาเหยาฯ เดือนละ ๒๐,๐๐๐ บาท

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ