สลดใจ! เด็ก 4 คนชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย

สลดใจ! เด็ก 4 คนชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. วันที่ 31 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.พิษณุ สุริยะ สารวัตรเวร สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนงาม ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตหลายราย จุดเกิดเหตุที่สระน้ำขุดใหม่ บ้านเลข 166 บ้านโนนงาม ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้ง จนท.รีบออกไปยังจุดเกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าวออกมามุงดู และพบหน่วยกู้ภันเมธาธรรมจุดบริการบ้านบ้านดุงและกู้ภัยตำรวจทางหลวง จุดบริการบ้านดุง ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และลงงมศพจากสระน้ำขึ้นมาก่อน พบเด็กเสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อ ด.ช พีรภัทร อายุ 8 ขวบ , ด.ช ภัทรนนท์ อายุ 5 ขวบ , ด.ญ กัลยรัตน์ อายุ 7 ขวบ สระน้ำดังกล่าวมีจุดที่น้ำลึกที่สุดประมาณ 2 เมตร และได้ติดป้ายบอกไว้ว่าแหล่งน้ำในไร่นา ขนาด 1,200 ลบม.กรมพัฒนาที่ดิน พึ่งขุดเสร็จ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า วันเกิดเหตุสภาพอากาศร้อนมาก ได้มีเด็กทั้งสี่คนชวนกันออกมาเล่นน้ำสระคลายความร้อน ตั้งแต่เช้าพอถึงเวลาประมาณ 10.30 น. ผู้ปกครองออกตามหาลูกหลานและได้พบกับเด็กคนหนึ่งในสี่วิ่งตาตื่น มาขอความช่วยเหลือเด็กทั้งสามคนที่จมน้ำอยู่ในสระน้ำ ผู้ปกครองรีบออกมาช่วยเหลือพร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยอีกทางหนึ่งจึงสามารถนำร่างเด็กทั้สามขึ้นจากสระน้ำได้

จากการสอบถามเด็กที่รอดชีวิต เล่าให้ฟังว่าเด็กคนที่ 1 ได้จมน้ำ และอีก 2 คนได้เข้าไปช่วย ก็ได้จมไปด้วยกัน คนที่รอดพยายามดึงมือเพื่อนขึ้น แต่ไม่ไหว จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือ จากผู้ใหญ่ หลังจากเจ้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้มอบศพเด็กทั้งสามให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีส่วนสาเหตุที่แท้งจริงในการจมน้ำเสียขีวิตของเด็กทั้งสามอยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ