หนุ่ม 19 ฝืนซิ่งจยย.ฝ่าไม้กั้น แต่ไม่ทัน ถูกขบวนรถไฟพุ่งชน ลากไกลกว่า 30 ม. เสียชีวิตคาที่

หนุ่ม 19 ฝืนซิ่งจยย.ฝ่าไม้กั้น แต่ไม่ทัน ถูกขบวนรถไฟพุ่งชน ลากไกลกว่า 30 ม. เสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 25667 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายพัฒนาการ เลียบริมทางรถไฟท้ายซอยร้านวรรธนะวุฒิ เขตเทศบาลตำบลปากแพรก หลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตร

ที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ประจำสำนักงานใหญ่ กำลังยืนปฎิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยในการชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุริมทางรถไฟพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ หมายเลขทะเบียน กลส. 844 กาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน

ห่างไปประมาณ 200 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนหงายอยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลว เนื่องจากถูกขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค ขบวนที่ 257 เฉี่ยวชนอย่างจัง ขณะที่ขบวนรถไฟวิ่งจากสถานีน้ำตกไทรโยคน้อย แต่ขบวนรถไฟจะแวะรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีบ้านดอนรัก ก่อนจะมุ่งหน้ากลับสถานีกรุงธนบุรี

จากการตรวจสอบหลักฐาน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวชิรวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นนักเรียนของ รร.ชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี รอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนา

เบื้องต้นจากการสอบสวนและดูกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าซอยวรรธนะวุฒิเพื่ออกไปท้ายซอย ซึ่งเป็นถนนสายพัฒนาการ เป็นทางรถไฟที่มีเครื่องกั้นรถไฟ ขณะนั้นเป็นเวลาที่ขบวนรถไฟ วิ่งจากสถานีน้ำตกไทรโยคน้อย มุ่งหน้าเข้าสถานีบ้านดอนรัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขบวนรถไฟได้เปิดหวู๊ดสัญญาณเตือนถึง 2 ครั้ง

แต่ผู้เสียชีวิต ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มุดช่องว่างระหว่างเครื่องกั้น จึงถูกขบวนรถไฟพุ่งเฉี่ยวชนจนร่างแหลกเสียชีวิต ทั้งรถทั้งคนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ขบวนรถไฟไม่ได้จอดดู แต่กลับวิ่งเข้าสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร สถานีบ้านดอนรัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปสอบสวนปากคำ พขร. รถไฟไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่ พขร.ขบวนรถดังกล่าวจะขับรถวิ่งมุ่งหน้ากลับสถานีกรุงธนบุรี ต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ