คนร้ายหลายราย ขี่จยย.ประกบ ลั่นไกใส่ ด.ช.14 เสียชีวิต เพื่อนอีก 2 คนสาหัส คนเจ็บฝืนกลับไปหาปู่ให้ช่วย

คนร้ายหลายราย ขี่จยย.ประกบ ลั่นไกใส่ ด.ช.14 เสียชีวิต เพื่อนอีก 2 คนสาหัส คนเจ็บฝืนกลับไปหาปู่ให้ช่วย

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 31 มีนาคม 67 ร.ต.อ. กุณพิสิษฐ์ ศรีสงคราม พงส.รอง ส.ว.สอบสวน ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้าน ยาง หมู่ 4 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไป ทำการช่วยเหลือและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีด้วย หลังจากรับแจ้ง พนักงานสอบสวน จึงได้รายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้รีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลหนองหาน 

ที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิงอาการสาหัส นอนอยู่ที่ริมถนน สาธารณะในหมู่บ้าน หายใจรวยริน จึงได้ทำการ CPR ทราบชื่อในเวลาต่อมา ด.ช.ชัยวัฒน์ อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางหลังและท้ายทอย และห่างไปอีกประมาณ 10 เมตร มี ด.ช.ญาณศิลป์ อายุ 13 ปี ถูกยิงบาดเจ็บอยู่ริมถนน และ ด.ช. อดิเทพ อายุ 12 ปี ถูกอาวุธปืนเข้าที่ ศรีษะ และแขน เจ้าหน้าที่ ได้นำผู้บาดเจ็บทั้งสาม ส่งโรงพยาบาลหนองหาน แต่ต่อมาทราบว่า ด.ช.ชัยวัฒน์ เสียชีวิต ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

ด้าน ผู้เป็นปู่ ของ ด.ช. อดิเทพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ หลานชาย เข้ามาหา เพื่อมาขอเงินกับตน เลยให้ไป 50 บาท จากนั้น หลานขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไป หลานเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์ มีเพื่อน 2 คน ซ้อนท้าย จากนั้น 2-3 นาที ได้ยินเสียงโป้ง เห็นหลาน ขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาหาตน แล้วบอกว่า ถูกยิง เมื่อตนวิ่งออกมาหน้าบ้าน เห็นเพื่อนของหลานนอนอยู่ริมถนน จากนั้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและ ผู้ใหญ่บ้านมาที่เกิดเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กู้ชีพ มาทำการช่วยเหลือ

ซึ่งนายสัมฤทธิ์ อาจเดช ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ อยู่ในบ้าน อาบน้ำเสร็จกำลังจะเข้าบ้าน ได้ยินเสียงดัง 1 ครั้ง จึงออกมาดู เห็นคนตกรถมอเตอร์ไซค์ นอนอยู่ที่ริมถนน และรู้ในทันทีว่าถูกยิง เพราะเห็นเลือดไหลออกมา ส่วนคนยิงหลังก่อเหตุได้วิ่งเข้าไปในซอย และวิ่งย้อนคืนมาออกไปตามถนน เนื่องจากเป็นซอยตัน หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้โทรแจ้งตำรวจ และรถกู้ชีพ รพ.หนองหาน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน เผยให้เห็น รถจักรยานยนต์ 3 คัน คันนำหน้าคือรถจักรยานยนต์ของผู้ถูกยิงซ้อนท้ายมา 3 คน อีก 2 คันคือกลุ่มผู้ต้องสงสัย คันหนึ่ง นั่งซ้อนมา 3 คน ส่วนอีก คันหนึ่ง มาด้วยกัน 2 คน ขับขี่ไล่กันไปติด ๆ  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับ สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ใกล้ และทราบว่า เป็นวัยรุ่นต่างตำบล ที่ใกล้เคียง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามอย่างกระชั้นชิด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ