ฮือฮา เลขโผล่เห็นชัดๆ บนมะละกอ 1 เม.ย. 67

ฮือฮา เลขโผล่เห็นชัดๆ บนมะละกอ 1 เม.ย. 67

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ในงานสุโขทัย Kick off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่จัดขึ้น ณ ศาลาการเปรียญวัดคลองตะเข้ หมู่ที่ 5 ตำบลกกแรต อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย มีนางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรม

ขณะที่เดินชมบูธต่างๆที่กลุ่มแม่บ้านและกลุ่มกองทุนแม่ของแผ่นดิน นำสิ่งของและผลิตภัณฑ์ ผลผลิต มาแสดง เมื่อเดินชมมาถึงบูธกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 9 บ้านป่าแฝก ซึ่งนำผลิตภัณฑ์ในชุมชน ข้าวแตนจิ๋วชิมจัง ที่มียอดออร์เดอร์สังจำนวนมากและส่งไปขายไกลถึงอเมริกา ถัดมาก็เป็นที่น่าสนใจของทุกคนก็ผักบ้านๆของโคกหนองนาหมู่ 9 ป่าแฝก นำมาจำหน่ายในราคาถูก 10 -20 บาท แต่ก็มาสะดุดตรงที่มะละกอฮอลแลนด์ที่กำลังสุกเหลืองพร้อมรับประทาน เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เอ๊ะ มันมีเลขด้วยนี่นา

สอบถามแม่ค้าบอกไม่ได้เขียนมันเกิดขึ้นเอง เป็นมะละกอที่ปลูกด้วยความตั้งใจของกองทุนหมู่บ้านโคกหนองนา หมู่ 9 บ้านป่าแฝก อ.กงไกลลาศ จ.สุโขทัย ใครที่เดินเข้ามาดูต่างก็อมยิ้มกันไป เพราะแต่ละคนก็มองกันต่างมุมเห็นเป็นเลขตามจินตนาการของตัวเอง บ้างก็บอกว่า 800 900 609 809 มองไกลๆก็บอกว่าเห็นเป็น 65 นับว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ขายมะละก็ในราคาลูกละ 20 บาทเท่านั้น ซึ่งรายได้ที่ขายได้หักค่าใช้จ่ายก็นำเข้าสู่กองทุน สุดท้ายก็มีคนมาซื้อมะละกอเลขเด็ดไปทาน

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สุโขทัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ