วอนช่วย 3 หนูน้อยชีวิตแสนรันทด อาศัยอยู่กับตายาย อดมื้อกินมื้อ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไร้หน่วยงานดูแล                                                                                                     

วอนช่วย 3 หนูน้อยชีวิตแสนรันทด อาศัยอยู่กับตายาย อดมื้อกินมื้อ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไร้หน่วยงานดูแล  

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหนองโสน (คุ้มหนองน้ำขุ่น) หมู่ 3 ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นครอบครัวของผู้ยากไร้ (ปัจจุบันไม่มีเลขที่บ้าน) ได้พบและพูดคุยกับ นาย อุทัย มีเงิน อายุ 62 ปี (ตา) และ นางเล็ก ปราบมะเริง อายุ 54 ปี (ยาย) มีหลานอีก 3 คนอยู่บ้านเดียวกันรวม 5 คน คือ 1. เด็กหญิง ประภัส ปราบมะเริง อายุ 9 ปี 2. เด็กชาย ธนกฤต มีเงิน อายุ 8 ปี 3. เด็กชาย วิทวัช เพ็ญจะบก อายุ 6 ปี 

ซึ่งเด็กทั้ง 3 คนเป็นหลานตากับยาย ซึ่งกำเนิดมาจากลูกสาวคนที่ 2 คนที่ 3 และคนที่ 4 หลังจากคลอดแล้วลูก ๆ ก็เอาหลานมาให้ตากับยายเลี้ยงทั้ง 3 คนอยู่ในเพิงพักมุงสังกะสีเก่า ๆ แล้วพากันไปทำงานต่างจังหวัด นาน ๆ จะมาเยี่ยมที ปล่อยให้เป็นภาระตากับยายหาเลี้ยงหลาน ๆ อย่าง อด ๆ อยาก ๆ ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้างบางวันก็อดข้าว ต้องต้มมาม่าให้หลานกินแทนข้าวประทังชีวิตไปวัน ๆ บางวันก็มีเพื่อนบ้านนำอาหารมาให้บ้าง

แต่ละวันตากับยายก็ต้องออกไปหารับจ้างเลี้ยงวัวบ้าง รับจ้างรายวันบ้างแล้ว แต่จะมีงานให้ทำเพื่อหาเงินมาเลี้ยงหลานทั้ง 3 คน ที่เป็นวัยกำลังกินเก่ง มีรายได้จากการไปรับจ้างเลี้ยงวัววันละ 200 บาทและเงินผู้สูงอายุ 600 บาท ที่อยู่อาศัยปัจจุบันนี้ ได้ปลูกเพิงพักมุงด้วยสังกระสีเก่า ๆ ที่ชาวบ้านบริจาคมาให้

เพื่อได้พาหลานหลบแดดฝน ไฟฟ้าก็ไม่มีอยู่แบบมืด ๆ ใช้หลอดพลังงานแสงพระอาทิตย์ที่เพื่อนบ้านให้มาเป็นแสงส่องสว่างพอให้มองเห็น เด็กน้อยทั้ง 3 คนอยู่แบบรันทดอดสู ที่หลับที่นอนหมอนมุ้งก็ขาดยุงก็เข้ากัดเด็ก เวลาฝนตกงูตะขาบก็เข้าบ้านเด็กทั้ง 3 คนที่นอนอยู่ติดพื้นดินมีมุ้งเก่าที่ขาดเป็นรูและเสื่อเก่าปูเป็นที่นอน

ทั้งนี้ คุณตากับคุณยาย จึงได้ฝากขอวิงวอนหน่อยงานภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบดูแลในส่วนนี้ โปรดช่วยอนุเคราะห์ครอบครัวและเด็กทั้ง 3 คนนี้ด้วย ขอความเมตตาจากผู้ใจบุญและผู้ใหญ่ใจดี ทั้งหลายช่วยหลาน ๆ ทั้ง 3 คนนี้พอมีอนาคตต่อไป สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือ (เบอร์โทรยายเล็ก ปราบมะเริง 0923697672) เลขบัญชี 020108013537 ธนาคาร ธ.ก.ส สาขา อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ชื่อบัญชี น.ส. เล็ก ปราบมะเริง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ