ลูกชายถูกรุ่นพี่ใช้เจลแอลกอฮอล์ราดตัว-จุดไฟเผา อาการสาหัส คู่กรณีไม่รับผิดชอบ แถมไปแจ้งตำรวจ กลับไล่ให้ไปฟ้องสื่อ

ลูกชายถูกรุ่นพี่ใช้เจลแอลกอฮอล์ราดตัว-จุดไฟเผา อาการสาหัส คู่กรณีไม่รับผิดชอบ แถมไปแจ้งตำรวจ กลับไล่ให้ไปฟ้องสื่อ

วันนี้ (31 มีนาคม 2567) นางสาวสุทินา อิ่มโอษฐ อายุ 37 ปี ได้ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน หลังจาก เด็กชายณัฐดนัย เหมเมือง อายุ 10 ปี ลูกชายโดนเพื่อนรุ่นพี่ วัย 15 ปี ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือราดบริเวณหน้าอกก่อนจุดไฟเผา จนเป็นแผลไฟไหม้ บริเวณหน้าอกและลำคอ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 01.00 น ภายในกุฏิพระ วัดบางด้วนนอก ตำบลบางด้วน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยที่ นางสาวสุทินา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ จากวันเกิดเหตุจนถึงวันนี้ ซึ่งเวลาผ่านมาเกือบ 1 เดือน คดีความยังไม่มีความคืบหน้า แถมยังถูกตอกหน้าว่า ถ้าอยากให้เรื่องไวให้ไปร้องผ่านสื่อ ส่วนทางคู่กรณีนั้น หลังจากเกิดเหตุยังไม่เดินทางมารับผิดชอบอะไรเลย พร้อมย้ำว่าหลังจากนี้ตนเองจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

ส่วนเหตุการณ์นั้น เริ่มต้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น เด็กชายณัฐดนัย ได้ไปช่วยพระหลวงพี่อั้มที่วัดบางด้วนนอก ซึ่งทางวัดนั้นมีงานประจำปีและได้อยู่ค้างที่วัดกับหลวงพี่อั้ม ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 19.30 น ตนเองได้ไปหาลูกชายที่วัด จึงทราบว่า เด็กชายณัฐดนัย ได้ถูกเพื่อนรุ่นพี่ อายุ 15 ปี ได้ใช้แอลกฮอล์ราดที่ตัวแล้วจุดไฟจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยทาง นางสาวสุทินา อิ่มโอษฐ อายุ 37 ปี แม่เด็กผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า วันนั้นลูกชายไปเล่นที่วัด เพราะเป็นงานวัดวันสุดท้าย ก็ไปเที่ยวเล่นตามปกติของเด็ก แต่วันนั้นลูกไม่ได้กลับบ้าน ก็เลยให้ลูกชายคนโตไปตาม แต่ลูกชายคนโตกลับมาบอกว่าไม่เจอน้อง ตนก็คิดว่าก็คงนอนที่วัดตามปกติ เพราะปกติลูกจะกิน เล่น นอนอยู่ที่วัด ตนก็เลยปล่อยผ่านไปไม่คิดอะไร แต่พอมันผ่านไป 2 วันที่ลูกไม่กลับมาบ้าน ก็เลยให้ลูกชายคนโตไปตามน้อง

ตอนที่ไปเจอลูกชายบอกว่า เห็นน้องอยู่ในวัด แต่น้องมีร่องรอยบาดแผลอยู่ที่บริเวณคอ มีบาดแผลเยอะ ลูกชายคนโตจึงโทรมาบอกกับตนให้รีบแจ้งตำรวจ ตนก็ตกใจว่ามีเรื่องอะไรกัน ลูกชายคนโตจึงบอกว่ามีคนจุดไฟเผาตัวน้อง พอได้ยินแบบนั้นตนก็ตกใจมาก จึงรีบออกไปที่ป้อมตำรวจบางด้วนแล้วก็แจ้งความ หลังจากนั้นเขาก็เลยพาไปที่บ้านของเด็กที่ทำ ก็เลยได้คุยกัน เพราะตนจะเอาเรื่อง แต่ตอนนั้นตนได้สังเกตอาการลูกเห็นว่าไม่ดีแล้ว เพราะแผลมันติดเชื้อ มันหลายวัน เพราะหลวงพี่ที่รู้จักกัน เขาไม่ได้บอกเราตั้งแต่แรก

ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาลก่อน พอเสร็จเรียบร้อย ตนจึงมาแจ้งความที่โรงพัก เจ้าหน้าที่ก็เหมือนจะไม่อยากรับเรื่อง เพราะเกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา เพราะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องของเด็กเล่นกัน ตนจึงบอกไปว่า ลูกตนไม่ได้เล่นด้วย แล้วสักพักก็มีตำรวจท่านหนึ่งบอกกับตนว่า ถ้าตนรีบก็ไปโพสต์ในสื่อโซเชียลหรือไม่ก็ไปแจ้งเรื่องกับนักข่าวเอา ตนก็แปลกใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพูดแบบนี้ ทำไมถึงไม่ช่วยตน ตนก็เลยกลับมาบ้าน หลังจากนั้นตนจึงทักหานักข่าว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังเงียบอยู่ ส่งข้อมูลหลักฐานให้ทางไลน์ก็ไม่ตอบ ทางคนที่ทำลูกก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเงียบหายไปเลย เหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนี้ตนอยากเรียกร้องให้คนที่ทำออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ เพราะตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตนสงสารลูก เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ครั้งแรกตนไม่ได้เอาเรื่อง เพราะว่าเป็นคนรู้จักกัน

ครั้งแรกลูกก็โดนแบบนี้ แต่ผู้กระทำเป็นพระที่วัด ตนเห็นว่าลูกก็ไปนอนที่วัดไปอยู่กับเขาบ่อย ก็เลยไม่อยากเอาเรื่องในครั้งแรก แต่พอรอบที่ 2 พระรูปนี้ก็อยู่ในเหตุการณ์ แทนที่จะโทรมาบอกตนบ้าง แต่กลับไม่บอกเลย เหมือนช่วยปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้ตนได้รู้ จากวันนั้น ก็ไม่มีใครเข้ามาดูเลย ตนต้องจัดการเองทุกอย่าง ต้องเดือนร้อนตากับยายให้มาช่วยดูลูกเล็กให้ ตอนนี้ตนเพียงอยากให้เจ้าหน้าที่รับแจ้งความ ให้ผู้กระทำมารับผิดชอบ

เด็กที่ทำอายุเยอะกว่าลูกตน และจ้องแต่จะแกล้งลูกตนมาตลอด มีคนมาเล่าให้ฟังว่าเด็กคนนี้แกล้งน้องสารพัด น้องก็ไม่เคยบอกเพราะทุกครั้งที่ถูกแกล้ง ก็จะรอให้แผลหายก่อน จึงกลับมาบ้าน เรื่องที่จุดไฟแบบนี้ก็เกิดกับลูกตนหลายรอบแล้ว เป็นเด็กคนเดิมที่ทำ แต่ลูกตนก็ดับไฟได้ก่อนทุกครั้ง เราก็ถามกับลูกว่าพระรู้ไหม ลูกก็บอกว่ารู้ วันที่ไปแจ้งความ ตนได้เข้าไปพูดคุยกับพระรูปนั้น ว่าทำไมถึงไม่บอกเรื่องนี้กับตน ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นในกุฏิหลวงพี่ แต่อีกฝ่ายก็อ้างไปเรื่อย บอกว่ากลัวตนจะตีลูก

ส่วน เด็กชายณัฐดนัย เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงตี 1 ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตนกำลังนอนกอดหมอนหลับอยู่ แล้วจู่ ๆ ก็มีเด็กอายุ 14 เอาไฟมาจุดใส่หมอนที่ตนนอนกอดอยู่ และ ก็มีเด็กอายุ 15 อีกหนึ่งคนเอาเจลล้างมือมาบีบใส่ตนเพิ่มจนทำให้ไฟลามแรงขึ้นอีก หลังจากนั้นหลวงพี่ก็มาช่วยดับไฟ และ ก็ให้อยู่ที่วัดเพื่อรักษาแผลเป็นเวลา 2 วัน แล้วพี่ชายก็มาเจอ แม่จึงพาไปโรงพยาบาลและไปแจ้งความ ส่วนเด็กที่ก่อเหตุกับตนก็มีเพียงแค่เด็กอายุ 15 คน ที่จุดไฟใส่หมอนมาดู ซึ่งก็เคยพยายามทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ก็เหมือนจะเล่น ๆ กันแต่วันที่เกิดเหตุตนไม่รู้เรื่องเพราะกำลังหลับอยู่จึงไม่รู้ตัว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ