ระดมตามหาตาวัย 73 ปี ขึ้นหาผักหวานบนเขา หายตัวไปกว่า 16 วัน ยังไม่เจอตัว

ระดมตามหาตาวัย 73 ปี ขึ้นหาผักหวานบนเขา หายตัวไปกว่า 16 วัน ยังไม่เจอตัว

เมื่อเวลา 08.00.น.ของวันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีชายอายุ 73 ปี สูญหายไปนานกว่า 16 วัน หลังมีชาวบ้านเห็นสะพายเป้เดินผ่านหน้าบ้านขึ้นไปบนเขา ในวัน 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณช่วง 3 โมงเช้า แล้วก็ไม่ลงกลับมาเลย ที่หมู่ 18 บ้านเขาไม้นวล ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณบ้านกลุ่มตาคลี ช่วงบริเวณทางขึ้นเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามโดยมีลวดหนามกั้นเขต ห้ามชาวบ้านเข้าไปข้างใน

ทราบต่อมาว่าผู้สูญหายชื่อสวอง เศรษฐกสิแตง อายุ 73 ปี พักอาศัย อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 2 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ อุทัยธานี

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 31 มีนาคม 2567 ได้พบกับนายชาตรี เนียมหอม 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านเขาไม้นวล ต.ระบำ อ.ลานสัก ได้เปิดเผยว่าพึ่งได้รับแจ้งจากลูกชายผู้สูญหายเมื่อช่วงบ่ายโมงของเมื่อวานนี้ วันที่ 30 มีนาคม 2567 ว่าผู้สูญหายได้เข้าไปหาผักหวานบนเขา ไม่กลับลงมาอีกเลย จึงได้เร่งประสานไปยังนายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ เพื่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายอำเภอลานสัก จนท.อนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จนท.ป่าไม้ อน.8 ห้วยขาแข้ง เพื่อระดมออกตามหาตั้งแต่ช่วงเมื่อวานเย็น จนกระทั่งเวลาช่วงเช้าของวันนี้ ได้วางแผนนำกำลังออกตามหาผู้สูญหายแถวบริเวณบนเขารักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง แต่ยังไม่พบเจอตัวในขณะนี้

ล่าสุดได้สอบถามนายอำพร ท่าจีน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 18 บ้านเขาไม่นวล ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า วันที่ผู้สูญหาย หายตัวไป ตนเองจำได้ว่าเป็นวันที่ 16 มีนาคม 2567 ช่วงสามโมงเช้า ซึ่งวันนั้นเป็นวันตรงกันกับงานวันแต่งงานกับคนในหมู่บ้าน ว่าช่วงสามโมงเช้า เห็นผู้สูญหายสะพายเป้ เดินผ่านหน้าบ้านตนเอง เพื่อเดินเข้าไปข้างในเขตป่า คาดว่าจะขึ้นเขาไปหาผักหวาน จนกระทั่งหลายวันแล้ว ไม่เห็นผู้สูญหายลงมาสักที ตนเองจึงได้ประสานไปยังลูกชายผู้สูญหาย ก็ไม่พบว่าเจอผู้สูญหายกลับไปบ้าน จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว พร้อมในนี้ได้จุดธูปไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาเพื่อขอเปิดทางให้พบผู้สูญหาย

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุทัยธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ