โค้งสุดท้าย ส่องเลขหางประทัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอกวิหารพระพุทธมหาปราณีราษฎร์

โค้งสุดท้าย ส่องเลขหางประทัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอกวิหารพระพุทธมหาปราณีราษฎร์

โค้งสุดท้ายก่อนประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่องเลขหางประทัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอกวิหารพระพุทธมหาปราณีราษฎร์ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์และใกล้เคียงได้ร่วมกันประกอบวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก เสาโท

เพื่อสร้างวิหารพระพุทธมหาปราณีราษฎร์ วัดทุ่งแจ้ง หมู่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากศาลาการเปรียญหลังเดิม ได้ทรุดโทรมมาก ไม่สามารถใช้ประกอบศาสนกิจและพิธีต่าง ๆ ได้ จึงได้จัดทอดผ้าป่าสมทบทุนเพื่อดำเนินการก่อสร้าง โดยงบประมาณการก่อสร้างทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท

โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสันติพัชรสาร รองเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายประทิน นาคสำราญ นายก อบต.สะเดียง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเริ่มเวลา 09.39 น.ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร เสร็จแล้วพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นได้ประกอบพิธีบวงสรวงเทพยาดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระครูสันติพัชรสาร รองเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ อธิฐานจิตปิดทองและตอกไม้มงคลเป็นปฐมฤกษ์ จากนั้นได้เชิญประธานฝ่ายฆราวาสและแขกผู้มีเกียรติร่วมตอกไม้มงคลและโปรยข้าวตอกดอกไม้

เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นได้ประกอบพิธียกเสาเอก เสาโท โดยผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดได้ช่วยกันดึกเพื่อยกเสาเอก เสาโทขึ้น พร้อมทั้งโห่ 3 ครั้งเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมกันนี้ก็ได้มีการจุดประทัด 5,000 นัด เพื่อถวายและบอกกล่าวสิ่งศักดิ์เพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างสำเร็จตามวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ตามหลังจากสิ้นเสียงประทัด

ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างก็ขอดูเลขหางประทัด เพื่อที่จะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 เมษายน 2567 นี้ โดยเลขหางประทัดคือ 826 และ 75

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ