สาวใหญ่สุดงง ไปแจ้งแม่ตาย แต่มีการออกใบมรณะไปแล้ว บังเอิญลูกหลานได้ลอตเตอรี่ เลขตรงกันเป๊ะ

สาวใหญ่สุดงง ไปแจ้งแม่ตาย แต่มีการออกใบมรณะไปแล้ว บังเอิญลูกหลานได้ลอตเตอรี่ เลขตรงกันเป๊ะ

วันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่วัดเขาหน้าเหรียง หมู่ 8 ต.กรุงหยัน อ ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นางประไพ พรหมทอง อายุ 52 ปี พร้อมลูกหลานได้จัดงานศพให้แม่ชื่อนางพัน แสงเงิน อายุ 103 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยความชรา นางประไพ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักเคารพของลูกหลานทุกคน ต่อมาแม่ได้เสียชีวิตลง ด้วยอายุ 103 ปี ภายในงานมีลูกหลานและญาติมิตร มาร่วมบุญกันเป็นจำนวนมาก

นางประไพ เล่าต่อไปว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม่ได้เสียชีวิตลง ตนไปแจ้งตายที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีคนมาแจ้งนางพัน แสงเงิน ตายไปแล้ว เมื่อปี 2540 ตนและลูกหลานพากันตกใจ ว่าเป็นไปได้อย่างไร แม่ตนเพิ่งตายเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 นี้เอง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจในระบบทะเบียนราษฎร อย่างละเอียด พบว่ามีการมาแจ้งตายไปแล้วจริงๆ แต่น่าจะเกิดการผิดพลาดของคนที่มาแจ้งในตอนนั้น และแนะนำให้ลูกๆของคนตายทั้งหมด รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มาเป็นพยานยืนยันตัวตนเพื่อออกใบมรณะบัตร ให้กับคนตายในวันทำการต่อไป

ทางญาติคนตายจึงเข้าใจและจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ตามประเพณี รอเสร็จพิธี จะชวนกันไปอำเภออีกครั้ง ส่วนลูกหลาน เชื่อว่าเป็นลางสังหรณ์ คนตายอาจจะมาให้โชค ลูกหลาน จึงได้หาซื้อเลขอายุ 103 ปี มีหลานของคนตายสองคนไปซื้อลอตเตอรี่มาคนละใบ คนละที่ แต่ด้วยความบังเอิญหรือไม่ จึงได้เลข 639103 มาตรงกันทั้งสองใบ ส่วนลูกหลานคนอื่นๆ นำเลขฝาโลง 167 ไป หาเลขลอตเตอรี่ มาไว้ลุ้นโชคกันต่อไป ในงวดวันที่ 1 เมษายน นี้

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ