อัจฉริยะ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม เปิดโอกาสสู้หลักฐานในชั้นศาล

อัจฉริยะ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม เปิดโอกาสสู้หลักฐานในชั้นศาล

วันนี้ 30 มีนาคม 2567 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นัดสื่อมวลชนแถลงข่าว ที่โรงแรมนนทบุรี พาเลซ โดยบอกว่า ตนได้รับมอบหมายจากพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ให้มาแถลงความคืบหน้า หลังเมื่อวานนี้ ได้ไปยื่นฟ้องทนายตั้ม ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง จำนวน 5 ล้านบาท สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ทนายตั้มบอกว่า จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ทาง ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จึงมีมติว่า ให้ถอนฟ้องทนายตั้ม เพื่อให้ทนายตั้มได้ดำเนินการทางกฎหมาย และทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยหลังมีมติได้เสนอมติดังกล่าวให้กับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์แล้ว

ตนจึงได้เดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เพื่อถอนฟ้องทนายตั้มทั้ง 2 ข้อหา โดยการถอนฟ้องนี้ ได้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้รับทราบและได้มอบหมายเรื่องนี้แล้ว

ส่วนทางพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ นายอัจฉริยะยืนยันว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ไม่ว่าจะถูกตรวจสอบจากคณะกรรมการชุดไหนก็ตามรวมถึงเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่การฟ้องร้องเพื่อปิดปากทนายตั้มตามที่ถูกกล่าวแน่นอน

ยืนยันว่า ให้ทนายตั้มดำเนินการตามกฏหมายได้เลยทุกขั้นตอน ไม่มีการขัดขวาง สนับสนุนให้ทนายตั้มเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากทนายตั้มเปลี่ยนใจไม่ดำเนินการดำเนินคดีก็ต้องตอบคำถามสังคม แต่เมื่อเราได้เปิดโอกาสให้เค้ารู้ว่าสิ่งที่เราไปฟ้องเมื่อวานนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน แต่คุณประกาศว่าจะแจ้งความ ผบ.ตร และภรรยา ก็สนับสนุนเพราะเดี๋ยวจะหาว่าเป็นการไปขัดขวาง

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ