ตาวัย 78 พาหลานวัย 12 ขึ้นจยย.พ่วงข้างหายตัวไป 1 วัน ก่อนพบตาผูกคอดับ หลานเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำ

ตาวัย 78 พาหลานวัย 12 ขึ้นจยย.พ่วงข้างหายตัวไป 1 วัน ก่อนพบตาผูกคอดับ หลานเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำ

วันที่ 30 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวเจนจิรา อรัญโสด อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.16 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ประกาศตามหาลูกสาว คือ ด.ญ. ณัฐธิชา อินทชัย หรือน้องแอฟ อายุ 12 ปี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ หลังนายสังวาล จันทร์ทอง ซึ่งเป็นญาติห่างๆแต่มีศักดิ์เป็นตา อายุ 78 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง มารับออกไปจากบ้านเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 มี.ค.2567 ต่อมาเวลา 14.50 น.ของวันที่ 29 มี.ค.2567 ได้มีคนพบศพนายสังวาล จันทร์ทองได้ใช้เชือกผูกคอตายบนต้นไม้ ในซอยโรงกำจัดมูลฝอยเทศบาตำบลหนองไผ่ ในพื้นที่ของหมู่ที่ 1 ต.หนองไผ่ สภาพศพเสื้อผ้าเปียกน้ำ และพบโทรศัพท์มือถือของน้องแอฟอยู่ที่ใต้เบาะรถ จยย.พ่วงข้างของผู้ตาย แต่ไม่พบร่างน้องแอฟอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยนางสาวเจนจิรา เชื่อว่านายสังวาลจะต้องมีส่วนรู้เห็นการตายของลูกสาวอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเหตุจูงใจอื่นใดที่จะต้องมาผูกคอตาย อีกทั้งเสื้อผ้าของนายสังวาลก็ยังเปียกน้ำอยู่

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ ชุดประดาน้ำได้ช่วยกันดำน้ำ หาร่างของน้องแอฟ ในสระน้ำบริเวณใกล้ที่นายสังวาล ผูกคอตาย แต่ยังไม่พบร่างของน้องแอฟ โดยหนึ่งในทีมชุดประดาน้ำ บอกว่า สำหรับสระน้ำบ่อนี้ จุดที่ลึกที่สุด จะมีลักษณะเป็นตัวยู ความลึกอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร กว่าๆ แต่ยังไม่เจอร่างของน้องแอฟ

ล่าสุดวันนี้เวลาประมาณ 06.20 น. ได้รับแจ้งจาก นางสาวนิตยา อิ่มทรัพย์ ผู้ใหญ่หมู่ที่ 1 บ้านหนองไผ่ใต้ ว่าพบร่างคนลอยน้ำ อยู่ในสระน้ำส่วนบุคคล คาดว่าจะเป็นร่างของน้องแอฟ โดยจุดดังกล่าว อยู่ห่างจากจุดที่นายสังวาล จันทร์ทอง ผูกคอตาย ราว 3 กม. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ พร้อมด้วย มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ เข้าตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าเป็นสระน้ำส่วนบุคคลขนาดใหญ่ ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้าน และญาติ ๆ ของน้องแอฟ มาเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด และเมื่อกู้ภัยนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ทันที ที่นางสาวเจนจิรา อรัญโสด อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่เห็นร่าง ก็จำได้ทันทีว่าเป็นลูกสาว จึงร้องไห้โฮ ปริ่มขาดใจ จนญาติๆ ต้องนำไปออกไปปฐมพยาบาลด้านนอก เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนเตรียมส่งร่างน้องแอฟไปผ่าชันสูตร ที่ จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด มาสรุปสำนวน ต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวนิตยา อิ่มทรัพย์ ผู้ใหญ่หมู่ที่ 1 บ้านหนองไผ่ใต้ ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อเช้าตนขี่มอไชค์มากับน้องชาย เพื่อออกตามหาน้อง และเมื่อมาถึงจุดนี้ ได้กลิ่นแรงมาก แต่ก็หากันอยู่ในโพรงหญ้า หาในสระน้ำ โดยให้น้องลงไปดู ซึ่งกลิ่นอยู่แค่ตรงนี้แค่จุดเดียว โดยเห็นส่วนขาของน้องก่อน และเห็นเท้าที่ซีดขาว ลักษณะใส่กางเกงขายาว ก็เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ซึ่งก็ใช่ร่างของน้องจริงๆ สำหรับข้อสันนิษฐาน ที่เข้ามาหาจุดนี้เนื่องจากว่าได้ไล่ตามไทม์ไลน์ที่ดูจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัดเห็นว่านายสังวาลได้ขับมีเด็กหญิงนั่งรถพ่วงข้างเข้ามาด้วย แต่หลังจากนั้นอีกประมาณ 20 นาที รถพ่วงข้างคันดังกล่าวก็ได้ขับออกไป แต่ไม่มีเด็กหญิงนั่งออกไปด้วย

นางสาวกัลย์สุดา สังข์กลาง อายุ 32 ปี เป็นอา เล่าว่า ในวันที่น้องหายตัว ตนเองออกไปซื้อของที่ตลาด ส่วนน้องแอฟ อยู่ที่บ้านกับลูกสาวของตนกับพี่สาวน้องแอฟ โดยลูกสาวเล่าให้ตนฟังว่า น้องแอฟเดินขึ้นไปบนบ้านนายสังวาล ซึ่งไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน แต่ลูกสาวบอกว่าน้องแอฟเดินไปพูดกับนายสังวาลย์ ว่าเลิกยุ่งกับหนูนะ ไม่ต้องมายุ่งกับหนูแล้วนะ จากนั้นลูกสาวตนกับน้องแอฟ ก็ขี่รถออกไปซื้อขนมที่แถวๆ ตลาดกัน เมื่อกลับมาบ้านน้องแอฟบอกกับตนว่า เดี๋ยวหนูไปเอาตังค์กับตาก่อน จะรีบไปรีบกลับมา แต่ก็ไม่เห็นกลับมาอีกเลย จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า ตาสังวาล ผูกคอตาย แล้วก็เจอโทรศัพท์น้องแอฟใต้เบาะรถ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวตรงกับข้อสันนิษฐานของแม่น้องแอฟ ที่เล่าให้ทีมข่าวฟังเมื่อวานว่า ปักใจว่านายสังวาล คือคนก่อเหตุและเป็นคนทำน้องหายตัวไป เพราะที่ผ่านมามีคนมาบอกว่า นายสังวาลย์ มีพฤติกรรมที่เกินเลยกว่าตากับหลานคล้ายชู้สาว จึงบอกให้ลูก ออกห่างอย่าไปเข้าใกล้ตาอีก ซึ่งก็คาดว่าน้องแอฟ คงจะไปคุยกับนายสังวาลเรื่องนี้ตามประสาเด็ก จนทำให้เกิดการทำร้ายลูกสาวจนเสียชีวิตดังกล่าว

นางสาวกัลย์สุดา สังข์กลาง เปิดเผยอีกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะเมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพึ่งไปร่วมแสดงความยินดีกับน้องแอฟ ในงานปัจฉิมนิเทศ พร้อมถ่ายรูปด้วยกันอย่างชื่นมื่น แต่ผ่านมาได้ไม่กี่วัน กลับมาเกิดเหตุร้ายกับน้องแอฟ ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ