คุณทวดสู้ชีวิต ในวัย 103 ปี นอนข้างถนน-เก็บขวดขาย หาเงินจ่ายค่าห้องเช่า

คุณทวดสู้ชีวิต ในวัย 103 ปี นอนข้างถนน-เก็บขวดขาย หาเงินจ่ายค่าห้องเช่า

หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อลุงเจี๊ยบ คับผม ได้ทำการโพสต์มีข้อความว่า น้ำใจเล็กน้อยแต่ผมมาทุกวันสงสารลุงครับอายุ 100 กว่าปีแล้วอายุยืนมากสู้สู้ครับ โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็น ภาพคุณตานั่งอยู่ข้างทางมีเตียงนอนพับได้ มีรถเข็นเก็บขยะ และมีผ้าผูกกันแดดอยู่ริมถนนอย่างน่าสงสาร

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบริเวรริมถนนหนองข้างคอร-ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับ นายเป่ง บุญประเสริฐ อายุ 103 ปี ได้โชว์บัตรประชาชน เกิด พ.ศ. 2463 มีรถเข็นซึ่งในรถมีขวดน้ำพลาสติก มีถุงขนม กระติกน้ำแข็งมีน้ำดื่มแช่น้ำแข็งด้วย

ด้าน นายเป่ง เผยว่า ตนอายุ 103 ปีแล้ว จะออกมาตรงนี้ 6 โมงเช้า นอนอยู่นี่ทั้งวัน อาศัยเก็บขยะพลาสติกที่พอขายได้แล้วถึง 5 โมงเย็น ก็กลับเข้าบ้านที่เช่าอยู่คนเดียวเก็บขยะเก็บขวดขายเป็นค่าเช่าเดือนละ 1,300 บาท มีลูก 3 คนผู้หญิง 1 ผู้ชาย 2 เขาก็ต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัว นาน ๆ ถึงจะมาหาที

ก็ไม่อยากให้เขามาหรอก ปล่อยเขา เราอยู่ได้ กลัวครอบครัวเขาเดือดร้อน นาน ๆ จะมาที เป็นปีถึงจะมาครั้ง ไม่อยากให้เขามาหาหรอก เราอยู่ของเราได้ เขาก็มีครอบครัวกลัวเขาลำบาก เราอยู่อย่างนี้สบายใจกว่ามันชินแล้ว ก็มีคนแวะเอาของมาให้ ก็เอามาเป็นขนมบ้างเป็นข้าวบ้างก็พออยู่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ