ชาวบ้าน ครู นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

ชาวบ้าน ครู นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 นายฉลาด ชิดชม นายอำเภอไพรบึง พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.สำรวย นกงาม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพโรงเรียนบ้านสลักได ต.สุขวัวสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ หลังเมื่อช่วง 03.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน ชั้น ป.1-ป.6 โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.โนนปูน, อบต.จะกง, เทศบาลตำบลไพรบึง และเทศบาลตำบลปราสาท ได้ระดมกำลังเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง ด้วยความทุลักทุเล ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายฉลาด ชิดชม นายอำเภอไพรบึง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางตรวจดูความเสียหายของโรงเรียน และเยี่ยมให้กำลังชาวบ้าน ผู้บริหาร คณะครู ที่เคยทำงานมีความผูกพันกับโรงเรียนแฟห่งนี้ โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่มีนโยบายให้ยุบรวมในช่วงปี 52 ก่อนที่จะไม่มีนักเรียนในช่วงปี 59 และได้ยุบเลิกสถานศึกษาไปในช่วงปี 66 พร้อมได้มีการตัดกระแสไฟฟ้ามานานกว่า 6 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้นั้นต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน นางนิตยา ตอนสี อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. 67 ตนได้นอนฝันว่าได้มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร รูปร่างสวย ตัวขาว อยู่บนอาคารโรงเรียนที่ถูกไฟไหม้แห่งนี้ ซึ่งในฝันตนได้ถามว่าคุณเป็นใคร ซึ่งผู้หญิงคนนั้นก็ตอบว่า เธอตายแล้วอยากจะอยู่ที่นี่ ตนรู้สึกกลัวมาก จนสะดุ้งตื่นขึ้นมา ส่วนตัวตนคิดว่าในฝันครั้งนั้นอาจจะเป็นลางบอกเหตุก็ได้ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ด้าน นางอรพิมพ์ เงินดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียนในครั้งนี้ ตนรู้สึกหดหู่มาก เสียดายอาคารเรียน ชาวบ้านบางคนมาเห็นสภาพอาคารที่ถูกไฟไหม้ถึงกับร้องไห้ก็มี ซึ่งความคิดส่วนตัวตนคิดว่าสาเหตุการณ์การเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเป็นฝีมือของมนุษย์ หรือ อาจมีคนลอบวางเพลิง เพราะไฟฟ้าในโรงเรียนก็ไม่มี ไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และถ้าจะเป็นเพราะไฟป่าลามเข้าไปอาคารเรียน ก็ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ เพราะป่าบริเวณรอบๆโรงเรียน ไม่มีร่องรอยของการเผาป่าแต่อย่างใด โดยถ้าเป็นฝีมือของคนวางเพลิงจริง ก็อยากจะฝากถามคนทำหน่อยว่า ทำไปเพราะอะไร ซึ่งอยากจะขอสาปแช่ง ประณามการกระทำของผู้ไม่หวังดี ถ้าคนทำยังมีจิตสำนึกก็ขอให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปด้วย

ทีมข่าว สยามนิวส์ จ.ศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ