5 เม็ดเป็นเหตุอีกแล้ว! ผัวหลอนยาสังหารเมียหมกบ้าน แถมยังไล่ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

5 เม็ดเป็นเหตุอีกแล้ว! ผัวหลอนยาสังหารเมียหมกบ้าน แถมยังไล่ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (30 มี.ค. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ในซอยประชาสันติ 10 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า ได้ช่วยกันจับหนุ่มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านเอาไว้ได้ และตรวจสอบในบ้านของหนุ่มคลั่งรายนี้พบว่า มีคนเสียชีวิตภายในบ้านด้วย คาดว่าน่าจะเป็นภรรยาของคนก่อเหตุ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไป พบชาวบ้านกำลังจับนายบุญช่วย อายุ 49 ปี ตำรวจจึงควบคุมตัวขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี โดยมีคลิปวงจรปิดในซอยเผยให้เห็นนายบุญช่วยวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน โดยใช้กำปั้นไล่ทุบชายคนหนึ่งที่ไม่เรื่องอะไร จากนั้นก็เห็นชาวบ้านหลายคนเข้ามาช่วยกันจับนายบุญช่วย

ถึงแม้จะมีชาวบ้าน 4 - 5 คน เข้ามาจับนายบุญช่วย แต่เขาก็พยายามดิ้น ชาวบ้านจึงใช้เชือกมัดแขนมัดขาเอาไว้ จนมีตำรวจสายตรวจเข้ามาคุมตัวอีกทีหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านแจ้งว่า ภายในบ้านของนายบุญช่วยพบศพภรรยาของนายบุญช่วยนอนเสียชีวิตในมุ้งด้วย สงสัยนายบุญช่วยจะทำการสังหารภรรยาของตัวเองหมกภายในบ้าน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านเลขที่บ้าน ซ.ประชาสันติ 10 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ พบศพของ น.ส.พนิดา หรือหนึ่ง อายุ 38 ปี ภรรยานายบุญช่วย นอนเสียชีวิตคามุ้งภายในห้อนอน จึงประสานนิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี เบื้องต้นพบว่า ถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จนเป็นแผลฉีกขาดความยาวประมาณ 10 ซม. และตามลำตัวมีรอยฟกช้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบด้ามจอบซึ่งเป็นไม้ยาวประมาณ 1.50 เมตร อยู่ภายในบ้าน ตำรวจจึงยึดเป็นของกลาง ขณะเดียวกันภายในบ้านพบว่า มีสังกะสีคล้ายถูกฟันด้วยของมีคม หลอดไฟแตก และมีซองยารักษาอาการป่วยจิตเวช ระบุชื่อนายบุญช่วย อยู่จำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังก่อเหตุ นายบุญช่วย หรือชำนาญ ยังมีอาการหลอน บอกกับนักข่าวฟังพอจับใจความได้ว่า ตนเองชื่อมหาเทพมุนี เมื่อเช้านั้นพระยูไลสั่งให้ไปตบตาฉลองตบสั่งสอนมัน เมื่อเช้านี้ฝนตกแล้วก็เดินออกไปหน้าบ้านยูไลก็เลยสั่งให้ไปตบสั่งสอน ตบไป 2-3 ที จากนั้นมันก็วิ่งมารุมผมใหญ่เลย ตนยอมรับว่าเสพยา ล่าสุดเสพไป 4 เม็ด ยังไม่ถึง 5 เม็ดเลย

ด้าน นายพยนศักดิ์ อายุ 72 ปี ประธานชุมชน บอกว่า นายบุญช่วยเขาป่วยจิตเวช เนื่องจากเสพยามาเยอะ ปีที่แล้วก็เผาบ้านตัวเองจนวอด ตอนนี้เหลือแต่เสาบ้าน จนต้องสร้างกระต๊อบหลังเล็ก ๆ อยู่หลังบ้านที่ตัวเองเผา เขาอยู่กับเมียสองคนเพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว วันดีคืนดีก็จะได้ยินเสียงร้องคนเดียวภายในบ้าน บางครั้งก็ทะเลาะเมีย ครั้งนี้หนักสุด คาดว่าคงไม่ได้กินยาระงับประสาท อาการจึงกำเริบดังกล่าว

ส่วนนายธิติวัฒิ อายุ 47 ปี คนในคลิปที่ชกต่อยกับนายบุญช่วย บอกว่า เช้าวันนี้ขณะตนกำลังเช็ดรถยนต์อยู่หน้าบ้าน เห็นผู้ก่อเหตุเดินมาจากทางบ้าน ตนก็ถามว่าไปไหนมา ผู้ก่อเหตุก็ชี้หน้า ตาขวางแข็ง และวิ่งมาหาตนพร้อมใส่ง้างมือมาจะตี ตนก็วิ่งไปจากนั้นก็ชกต่อยกันที่บริเวณหน้าบ้าน

กระทั่ง พ่อกับหลานออกมาช่วย และสามารถจับกุมได้ แต่พ่อคือนายฉลาดก็ได้รับบาดเจ็บ สำหรับพฤติกรรมของคนที่ก่อเหตุนั้น พักหลังจะไม่ค่อยพูดคุยกับคน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะอาการทางประสาทของแกกำเริบ มีอาการทางจิต ทั้งนี้คนก่อเหตุเคยตีทำร้ายพระมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่น่าจะพาแกออกจากชุมชน และญาติก็ควรจะพาตัวไปบำบัดรักษา ไม่งั้นศพต่อไปเป็นชาวบ้านแน่

ในขณะที่ นางจิตติมา หรือต๋อม อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะตนกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียเมียเขาร้องเสียงดังคล้ายคนร้องไห้ และร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เขาเป็นแบบนี้กับเมีย เลยไม่ได้สนใจอะไร และได้ยินเสียงรถจยย.คิดว่าเมียเขาคงหนีออกไป จากนั้นก็ได้ยินดังตูมตาม ต่อมาเช้านี้ก็พบว่า เมียเขาเสียชีวิตในมุ้ง เช้ามาเขาก็อาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้านภายในซอย กลัวมากกับคนหลอนยาแบบนี้ ชาวบ้านในซอยกล่าวตอนท้าย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ