พายุฤดูร้อนพัดถล่มชัยภูมิ บ้านเรือนชาวบ้านปลิวว่อน พังเสียหายนับ 20 หลัง

พายุฤดูร้อนพัดถล่มชัยภูมิ บ้านเรือนชาวบ้านปลิวว่อน พังเสียหายนับ 20 หลัง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพายุพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ขณะเดียวกันในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิก็มีรายว่าได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรงเกิดลมหมุนฝนฟ้าคะนองจนทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดงพังเสียหาย ในหลายหลายหมู่บ้านดังนี้

1. หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัวแดง ได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง

2. หมู่ที่ 13 ตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง ได้รับความเสียหายจำนวน 5 หลัง

3. หมู่ที่ 15 ตำบลกุดชุมแสง ได้รับความเสียหาย จำนวน 7 หลัง

ทั้งนี้ พายุฤดูร้อนยังพัดถล่มในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดง ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนนสาย หนองบัวแดง-ชัยภูมิ และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น ทำให้ในพื้นที่ 5 ชุมชน โซนบ้านนาคันหัก เกิดเหตุไฟดับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหนองบัวแดง และ เจ้าหน้าที่แขวงการทางหนองบัวแดง ต้องเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อเปิดการจราจรและแก้ไขจ่ายไฟเป็นที่เรียบร้อยในเวาลต่อมา

พร้อมกันนี้ นายสรวัช สำมะลี นายอำเภอหนองบัวแดง ได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอ-เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง เร่งประสานผู้บริหารองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บูรณาการให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้ เป็นการด่วน พร้อมให้รายงานข้อมูลการเสียหายเพิ่มเติม เพื่อจะได้รายงานให้ทางท่านผู้ว่าราชจังหวัดชัยภูมิ ทราบเป็นระยะเพื่อหาทางกระบวนการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ