รวบ เอก ร่มเกล้า คาบ้านพัก ซุกปืนเถื่อน-ยาไอซ์ สารภาพอ้างซื้อไว้เสพ ป้องกันตัว

รวบ เอก ร่มเกล้า คาบ้านพัก ซุกปืนเถื่อน-ยาไอซ์ สารภาพอ้างซื้อไว้เสพ ป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าจับกุมตัว นายเอกจิต อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490

ผลการตรวจค้น พบของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนลูกซอง ยาเสพติด อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย

1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก

2. กระสุนลูกซองเบอร์12 จำนวน 25 นัด

3. ปืนอัดลมชนิดลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก

4. กระสุนลูกเหล็ก จำนวน 1 กล่อง

5. ตัวป้อนลูกกระสุน จำนวน 1 อัน

6. ลูกกระสุนสำหรับใส่ลูกเหล็ก จำนวน 6 นัด

7. อาวุธมีด จำนวน 3 เล่ม

8. ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 16.63 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 13.56 กรัม

9. อุปกรณ์เสพยา จำนวน 34 ชิ้น

10. อุปกรณ์เสพยาที่ชำรุด จำนวน 1 ถุง

กล่าวคือ ชุดสืบสวนสืบนครบาลได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค183/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 ค้นบ้านเลขที่ 45/4 ซ.เคหะร่ทเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทราบว่าเป็นที่พักปัจจุบันและเป็นสถานที่ซุกซ่อนอาวุธปืนเถื่อนและยาเสพติดของนายเอกจิต ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและยาเสพติดตาม รายการของกลาง จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน. ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถามนายเอกจิต หรือเอก ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดตนซื้อมาจากนายอ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยในการสั่งแต่ละครั้งจะสั่งประมาณ 10 กรัม ไว้เพื่อเสพ หลังจากสั่งนายอ๋อม จะนำยามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า หรือถังขยะ ให้ที่พักตน ส่วนอาวุธปืนตนซื้อผ่านทางไลน์ ในราคากระบอกละ 8,700 บาท พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กล่อง ส่วนอาวุธปืนอัดลมชนิดลูกโม่ง ตนสั่งซื้อผ่านทาง แอปพลิเคชั่นซื้อขายออนไลน์ เป็นเงินจำนวน 3,600 บาท

ทั้งนี้ ยังรับว่าอาวุธปืน ยาไอซ์ อาวุธมีด และอื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบ ตนมีไว้เพื่อป้องกันตัวและไว้เพื่อเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ