ตกลงกันได้แล้ว หลังแรงงานพม่า  เรียกร้องเงินช่วยเหลือ 5 ล้าน

ตกลงกันได้แล้ว หลังแรงงานพม่า เรียกร้องเงินช่วยเหลือ 5 ล้าน

นายจ้างช่วยเหลือรายละ 1.6 ล้านบาท ล่าสุดเวลา 01.10 น.วันที่ 30 มีนาคม 2567 นายจ้างช่วยเหลือ 1.6 ล้านบาท สำหรับผู้เสียชีวิตและค่าทำศพ ส่วนผู้บาดเจ็บ นายจ้างจ่ายค่ารักษาตามสิทธิ รักษาจนหาย วันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 09.00น. ประกันสังคมจังหวัดระยอง เตรียมเข้าดูแลผู้ประกันตน 

กรณี เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุเครนล้มทับนั่งร้านก่อสร้าง ภายใน บริษัท ซิน เคอ หยวน จำกัด ตั้งอยู่ 10/6 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ราย

และมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 1 ราย  นายอำเภอปลวกแดง ประกันสังคมจังหวัดระยอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง สำนักงาน ปภ.จังหวัดระยอง ตำรวจ สภ. ปลวกแดง และมูลนิธิกู้ภัยปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่า มีผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ราย 

1. AUNG KO MIN

2.SOE KO KO

3.SAN WIN NAUNG

4.YE KO

5.(ชายไม่ทราบชื่อ) (สัญชาติเมียนมา) 6.LIANXI YI (สัญชาติจีน) และมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ MYO KHAING OO ทั้งหมดเป็นเพศชาย และได้นำส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลปลวกแดง และในเวลาประมาณ 20.30 น.ได้ส่งต่อผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลระยอง

ขณะที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดระยอง และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรรงานจังหวัดระยอง ได้เข้าชี้แจงสร้างความเข้าใจในเรื่องสิทธิประโยชน์การเบิกเงินประกันตนในการช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาติตามหลักเกณฑ์อย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วด้วยเพื่อป้องกันการสับสน

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวนครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ