สืบนครบาล จับกุม บัญชีม้ามิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

สืบนครบาล จับกุม บัญชีม้ามิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ สว.กลุ่มงานสอบสวนฯ ช่วยราการ กก.4ฯ , ร.ต.อ.ณพวิทย์ ดิษฐ์ป้าน รอง สว.กก.สส.4 เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ติดตามจับกุม นางจิราพร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 172/2566 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน จับกุมได้ที่บริเวณแคมป์คนงาน ซอยวิภาวดี46 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ในคดี กล่าวคือ ผู้เสียหายได้เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีเพื่อจะมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก เมื่อเดินทางมาถึงทางขึ้นภูทับเบิกได้หาข้อมูลที่พักจากอินเตอร์เน็ต ได้พบเพจที่พักที่ถูกใจ จึงติดต่อไปทางข้อความเฟซบุ๊ก และทำการจองที่พักโดยแจ้งเลขบัญชีธนาคารเป็นชื่อผู้ต้องหา จึงโดยโอนเงินมัดจำไป ต่อมาเมื่อเดินทางขึ้นไปที่พักที่ได้จองไว้ ทางที่พักแจ้งว่าไม่มีชื่อผู้เสียหายจองห้องพักแต่อย่างใด และไม่รู้จักชื่อผู้ต้องหาที่รับโอนเงิน จึงรู้ว่าถูกหลอก เดินทางกลับลงมาแจ้งความ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบใน blacklist seller ยังพบว่าบัญชีธนาคารที่มีชื่อผู้ต้องหา ยังมีการนำไปหลอกขายเสื้อผ้า ขายโทรศัพท์ อีก 4 รายการ

ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เรื่องใดๆไม่ขอให้การ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อแต่อย่างใด จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ภ.จว.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน สำหรับสายเที่ยวที่ชอบหาที่พักถูกๆตามเพจต่างๆ ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมเลียนแบบเพจที่พักจริงเป็นจำนวนมาก โดยการไปหาซื้อเพจที่มีติดตามจำนวนมาก มาสร้างเพจเลียนแบบ ควรหาจองที่พักตามแพลตฟอร์มชื่อดังที่มีมาตรฐาน ได้รับการการันตี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ