หนุ่มนามสกุลดัง ตกงานเร่ร่อน นอนตามป้ายรถเมล์ ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเลือดอาบ

หนุ่มนามสกุลดัง ตกงานเร่ร่อน นอนตามป้ายรถเมล์ ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเลือดอาบ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้ามาร์เก็ตวิลเลท บางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี พอไปถึงก็พบกับ นายสมหวัง สุวรรณบุตร อายุ 19 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธไม่ทราบชนิดตีเข้าที่ศีรษะเป็นแผลยาวกว่า 10 ซม จนเลือดไหล เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะพาส่งโรงพยาบาลบางพลี

สอบถาม นายสมหวัง คนเจ็บ เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ตนเองมาทำงานเป็นคนงานเทพื้นปูนแห่งหนึ่ง กระทั่งต้องออกจากงานมาประมาณ 2 เดือนเศษ ทำให้ตกงานไม่มีเงินไปเช่าห้องและไม่มีเงินกลับบ้าน จึงอาศัยนอนตามป้ายรถเมล์ในละแวกที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุตนเองเดินทางไปหารุ่นพี่ที่เคยทำงานด้วยกัน เพื่อขอความช่วยเหลือส่งค่ารถกลับบ้าน แต่พอไปถึงเพื่อนรุ่นพี่ได้ชวนดื่มสุราจนเมาได้ที่ แล้วหน้าจะพูดจาอะไรไปไม่เข้าหูรุ่นพี่ จึงถูกตีหัวจนเลือดไหล หลังถูกตีก็รีบนั่งรถสองแถวมาลงที่ป้ายรถเมล์แห่งนี้ ตนเองอยากกลับบ้านเกิด แต่ไม่มีเงินจึงวอนตำรวจหาทางช่วยเหลือส่งตนเองกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบูรณ์

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ออกมาระบุว่า บริเวณดังกล่าว รวมถึงตามป้ายรถเมล์ บนสะพานลอย มักมีคนเร่ร่อนหลายคนมาอาศัยหลับนอน ส่วนผู้บาดเจ็บก่อนหน้านี้ เคยมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ตนก็แจ้ง พม. ให้มารับเขาแล้ว แต่เขาไม่ยอมเข้ากระบวนการของ พม. ตนก็เลยติดต่อไปทางญาติของเขาซึ่งเป็นยาย แต่ยายก็ไม่เอา คือ เด็กมีประวัติ เขามานอนอยู่ตรงนี้ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่ไม่เคยก่อความเดือดร้อนให้ใคร เขาน่าสงสาร คือ พ่อแม่ตาย ยายก็ไม่เอา ป้าก็รู้สึกสงสารเขา มันก็ดื้อตามประสาของเด็กวัยรุ่น ป้าก็ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้เขาก็ไปวัดแล้วโดนตีกลับมาเช็ดเลือด แล้วก็เดินมาให้ป้าดูป้าก็ตกใจ ป้าก็เลยโทรแจ้งตำรวจ

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สมุทรปราการ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ