ผลสอบ ผอ.หวงเก้าอี้ แขนขาอ่อนแรง ออกแล้ว

ผลสอบ ผอ.หวงเก้าอี้ แขนขาอ่อนแรง ออกแล้ว

กรณีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงข้อความที่ได้พูดคุยกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนของตน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจที่ครูนั่งเก้าอี้ของตน และสั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนจัดซื้อเก้าอี้ใหม่มาทดแทนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ผลการสอบสวนพบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนรายดังกล่าว มีความผิดจริง แต่ยังไม่ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง จึงให้โอกาสด้วยการปรับทัศคติ ให้แก้ไขทั้งเรื่องการบริหารงาน การใช้อำนาจ โดยเฉพาะการใช้คำพูด เพราะจากข้อมูลพบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ได้มีปัญหาแค่กับครูที่เป็นข่าว

แต่ยังมีปัญหากับนักการภารโรง นักเรียน หรือแม้แต่ผู้ปกครองนักเรียน โดยให้กำหนดระยะเวลา 60 วัน หากยังไม่ปรับปรุงต้องไปทำหน้าที่อื่น ซึ่งเทียบเท่ากับตำแหน่งเดิม ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จะเป็นผู้ประเมินต่อไป ว่าที่ร้อยตรีธนุ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ยังต้องตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างของผู้อำนวยการรายนี้ว่ามีการดำเนินการที่ส่อไปในทางทุจริตเรื่องอื่นด้วยหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ