ป้ามาซื้อข้าวเหนียวไก่ทอด บอกลืมกระเป๋าตังค์ เดี๋ยวกลับมาจ่ายนะ สุดท้ายความซวยมาเยือนเต็มๆ

ป้ามาซื้อข้าวเหนียวไก่ทอด บอกลืมกระเป๋าตังค์ เดี๋ยวกลับมาจ่ายนะ สุดท้ายความซวยมาเยือนเต็มๆ

วันที่ 28 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ซื้อไก่ทอดแล้วไม่จ่ายตังค์ ขออนุญาตตามหาคุณป้าท่านนี้นะคะ เนื่องจากเมื่อเช้าคุณป้าได้ปั่นจักรยานไปจอดไว้ข้างวัดภูเขาดินฝั่งร้านรับเช่าพระ และได้เดินไปซื้อไก่ทอดนายแฝดที่หน้าวัดภูเขาดินแล้วทำทีว่าลืมเอากระเป๋าตังค์มาด้วย บอกว่าบ้านอยู่แถวนี้แล้วก็รีบเดินออกจากหน้าร้านและปั่นจักรยานหนีไปค่ะ เผื่อท่านใดรู้จักรบกวนแจ้งหน่อยนะคะ พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอหญิงสาวอายุประมาณ 40 - 50 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาขาวหรือขาว ปั่นจักรยานผ่านกล้อง จากนั้นได้เดินย้อนกลับมา และเมื่อเดินกลับมาอีกครั้งได้ถือถุงพลาสติกมาด้วย

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและตำหนิการกระทำของหญิงคนดังกล่าวอย่างมากมายเช่น มีอะไรป่าวหนอ มีอะไรก็บอกเขาดีดี ดีกว่าครับเนอะป้า คนเพชรบูรณ์คงไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกผมว่า น่าจะตั้งใจเลยครับเพราะเอาจักรยานไปแอบไว้ประตูหลังวัด ไม่อายเขาเหรออายุมากแล้ว อาจจะมีความจำเป็น ขอร้านเขาดีดีก็ได้นะคะเผื่อเค้าให้ได้เค้าก็จะให้(อย่าทำแบบนี้อีกนะคะ) รอกระเช้าสวยๆเลยพี่ เดี๋ยวคุณป้าน่าจะไปไหว้ขอโทษ 55 เป็นต้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าวพบว่าเป็นร้านขายไก่ทอดชื่อ นายแฝด ตั้งอยู่ริมถนนหัวมุมวัดภูเขาดิน ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์

นายวราวุฒิ ตั้งพงษ์ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่าตนและน้องชายฝาแฝดได้มาเปิดร้านขายไก่ทอดอยู่ที่จุดนี้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 27 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองพาลูกไปเดินเล่นอยู่ในวัด โดยให้น้องชายฝาแฝดขายอยู่คนเดียว สักพักตนได้เห็นผู้หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ปั่นจักรยานมาจอดไว้ข้างๆประตูหลังวัด จากนั้นก็ได้เดินออกไป สักพักเดินกลับมาที่รถจักรยานโดยที่ในมือได้ถือถุงใส่ไก่ทอดและข้าวเหนียวมาด้วยด้วย ตนเข้าใจว่าหญิงคนดังกล่าวซื้อมาจากร้านของตนเอง เมื่อตนพาลูกเดินกลับมาที่ร้านน้องชายฝาแฝดก็ได้เล่าให้ฟังว่ามีหญิงวัยกลางคนมาซื้อไก่ทอดกับข้าวเหนียวเป็นเงิน 70 บาท เมื่อยื่นถุงไก่กับข้าวเหนียวไปแล้วหญิงคนดังกล่าวก็ทำท่าเอามือล้วงกระเป๋ากางเกงแล้วบอกว่าลืมเอากระเป๋าเงินมา บ่านอยู่แถวๆ นี้เดี๋ยวจะเอามาให้ ซึ่งตนกับน้องก็รอจนสายก็ไม่มา กระทั่งถึงเวลานี้ครบ 24 ชั่วโมงก็ยังไม่มาจ่ายเลย

นายวราวุฒิ ตั้งพงษ์ เมื่อหลายเดือนก่อนแม่ของตนเองซึ่งขายไดก่ทอดอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ก็เคยโดนเช่นนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะเป็นคนเดียวกันนี้หรือไม่ ตนจึงอยากจะเตือนพ่อค้าแม่ค้าถ้าขายของให้คนที่ไม่รู้จักแล้วบอกว่าลืมเอาเงินมาก็ขอให้เอาของคืนไว้ก่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเจอแบบตนเองก็เป็นได้ ถึงเงินจะไม่มากแต่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ทุกบาททุกสตางค์ล้วนมีค่าทั้งนั้น

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ