หนุ่มซื้อคอมพิวเตอร์มือสองต่อจากคนรู้จัก เปิดเข้าไปดูกลับพบข้อมูลลับ ชาวเน็ตบอกเจอแบบนี้ระวังตัวให้ดี

หนุ่มซื้อคอมพิวเตอร์มือสองต่อจากคนรู้จัก เปิดเข้าไปดูกลับพบข้อมูลลับ ชาวเน็ตบอกเจอแบบนี้ระวังตัวให้ดี

เวลาที่จะขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลังผ่านการใช้มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือว่าโทรศัพท์ สิ่งหนึ่งที่ต้องเคลียร์ให้เรียบร้อย นั่นก็คือ ข้อมูลความจำภายในของเจ้าของคนเก่าที่มีความเป็นส่วนตัวสูง อาทิเช่น เฟซบุ๊ก อีเมล บัญชีธนาคาร หรือแม้กระทั่งรูปถ่าย เพราะถ้าหากหลุดไปถึงบุคคลอื่น ก็อาจจะสร้างความยุ่งยากในชีวิตขึ้นภายหลังได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี Jirayu Sinsawat ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์การซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง จากคนรู้จัก แต่เมื่อเปิดเพื่อใช้งานไปกลับพบว่า มีเอกสาร Google ชีต ค้างไว้ ทันทีที่เข้าไปดูก็พบว่าเอกสารดังกล่าวได้ลิสต์ค่าใช้จ่ายของหน่วยงานหนึ่งที่น่าสงสัย

ภายในเอกสารเผยข้อมูลว่า มีหน่วยงาน กองปราบปราม, ไซเบอร์, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรภาค 6 มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเว็บไซต์ รวมแล้วทั้งสิ้นประมาณ 3 แสนบาท แถมมีการลงสถานะว่า จ่ายเงินแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีเอกสารอีกหน้าหนึ่ง ที่มีการเขียนชื่อกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมกับลงข้อความ ค่าใช้จ่ายประจำปี ห้ามหนี มียอด 425,000 บาท ระบุชื่อ กองปราบปราม , พี่ไตรรง , พี่แมน , พี่ ป. ผู้การ สอท. ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยว่าคือ ค่าใช้จ่ายอะไร หากเป็นเอกสารจริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ด้านชาวโซเชียล ต่างมองว่า เจอของดีอยู่ในคอมพิวเตอร์ซะแล้ว ขอให้เจ้าของโพสต์ระวังตัวไว้ อีกไม่นานน่าจะมีคนมาทยอยขอคอมพิวเตอร์คืน ในจณะที่บางคนก็ตอบแบบจริงจังว่า ถ้าเป็นเอกสารจริง น่าจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันหรือเปล่า เรื่องนี้ควรสืบค้นกันต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ