ระทึก! รถบัสไถลออกนอกมอเตอร์เวย์ในเยอรมนี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย

ระทึก! รถบัสไถลออกนอกมอเตอร์เวย์ในเยอรมนี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ abc NEWS ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำบนถนนมอเตอร์เวย์ ใกล้เมืองไลป์ซิกของเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย

โดยรถบัสคันดังกล่าว ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัทฟลิกซ์บัส กำลังเดินทางจากเบอร์ลินไปยังเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมผู้โดยสาร 53 คน และคนขับ 2 คน ก่อนประสบเหตุพลิกคว่ำและลื่นไถลออกนอกมอเตอร์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทางด้าน ฟลิกซ์บัส แถลงว่า บริษัทฯ ยังไม่ทราบรายละเอียดและสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แน่นอนว่าเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยบริการฉุกเฉินในพื้นที่เกิดเหตุ และจะทำทุกอย่างตามอำนาจของเราเพื่อชี้แจงสาเหตุของอุบัติเหตุโดยเร็วและครบถ้วน อย่างไรก็ตาม พนักงานขับรถ 2 คนของบริษัทฯ ไม่ได้รับบาดเจ็บและตอนนี้ปลอดภัยดี

ทั้งนี้ หน่วยบริการฉุกเฉินตั้งเต็นท์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุราว 20 คน ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ขณะที่ทางการท้องถิ่น สั่งปิดการใช้งานมอเตอร์เวย์สายนี้ทุกเลนทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ระบุว่า ไม่มีข้อบ่งชี้ว่ามีรถคันอื่นเกี่ยวข้องในอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่ารถบัสคันดังกล่าวอาจเสียหลักเอง

ข้อมูล abc NEWS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ