วอดทั้งหลัง! ฟ้าผ่าบ้านกลางดึกถึง 2 ครั้ง ไฟลุกท่วม 4 ชีวิตหนีเอาชีวิตรอด

วอดทั้งหลัง! ฟ้าผ่าบ้านกลางดึกถึง 2 ครั้ง ไฟลุกท่วม 4 ชีวิตหนีเอาชีวิตรอด

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ต่อมา นายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรี ตำบลวังโป่ง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทางด้านภัยพิบัติ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากเมื่อช่วงกลางดึกได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนักประกอบกับมีลมแรงและมีฟ้าผ่าลงกลางหลังคาบ้านถึง 2 ครั้ง จนเกิดไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว เคราะห์ดี 4 ชีวิตหนีทัน

ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟเผาได้รับความเสียหาย คงเหลือแต่เพียง เสื้อผ้าบางส่วน พระบูชา เหรียญหลวงพ่อทบ เกจิชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 2 องค์ และพระบูชาหลวงพ่อทบ 1 องค์ ที่ไม่ถูกไฟไหม้ เท่านั้น ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อเกิดจากบารมีของหลวงพ่อทบ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าน่าจะหลายแสน โดยเฉพาะพระเครื่องที่บูชามาหลายปี ซึ่งมีมูลค่าราว 200,000 กว่าบาท

ในขณะที่ นายสำเริง อินทศร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเกิดเสียงดังมากและเกิดแรงสั่นสะเทือนจนรับรู้ได้ ขนาดตนเองนอนอยู่ยังสามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งตอนที่ลูกสาวมาเรียกตนเอง ไฟก็กำลังลุกไหม้

ด้าน น.ส.ณัชยาภา อายุ 17 ปี ลูกสาวนายสำเริง เล่าว่า ตนเอง ได้ยินเสียงฟ้าผ่าคิดว่าเป็นฟ้าผ่าธรรมดา แต่พอฟ้าผ่าลงมารอบที่ 2 ก็มีควันลอยเข้ามาในห้องนอน ตนจึงวิ่งออกไปดู ตอนนั้นตกใจมาก จึงวิ่งออกมาเรียกพ่อ และคนในครอบครัว ส่วนทรัพย์สินของตัวเองนั้น เช่น เสื้อผ้าที่ต้องใส่ไปโรงเรียน ยังพอเหลืออยู่ ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับตนเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ