ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง เจอลุงที่หายไป 14 วัน ญาติพี่น้องตามหาแทบพลิกแผ่นดิน สุดท้ายเป็นตามหมอดูทัก

ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง เจอลุงที่หายไป 14 วัน ญาติพี่น้องตามหาแทบพลิกแผ่นดิน สุดท้ายเป็นตามหมอดูทัก

วันที่ 27 มีนาคม 67 ในขณะที่ ร.ต.อ.วิจิตร หาญชุยชาย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ไชยวาน อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนเวรประจำวันอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากนายทองจันทร์ จุเมือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหัวคู หมู่ 16 ว่า มีชาวบ้านพบศพคนตายในป่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากสภาพศพเน่า มีหนอนและแมลงวันไต่ตอมขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นตลบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

ในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐพล เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน จ. อุดรธานี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงจุดหนองเม็ก และแพทย์เวร รพ.ไชยวาน ได้ออกไปทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งผู้ตายเสียชีวิตในป่าบริเวณที่ร่องน้ำไหล ใกล้ต้นไม้ ผู้ตายนอนตายสภาพนอนหงาย ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมา ชื่อนายเล็ก ตีทอง หรือ ตาเซิก อายุ 72 ปี บ้านหนองคูพัฒนา ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เป็นบุคคลที่ซึ่งได้หายออกจากบ้านซึ่ง ญาติพี่น้องได้ติดตามหา และ ได้แจ้งความคนหาย ที่ สภ.ไชยวานเอาไว้แล้ว

จากการสอบถาม นายทองจันทร์ ผญบ. และมีศักดิ์เป็นเครือญาติ ได้ทราบว่า ตาเซิก เป็นคนมีสติเลอะเลือน ความจำเสื่อม ไม่มีครอบครัว อาศัยหลับนอนที่ทุ่งนา อาหารการกิน ลูกหลานได้ผลัดเปลี่ยนกันดูแลอยู่ตลอด ซึ่งบางครั้งตาเซิกได้ไปกินข้าวที่วัด บางครั้งก็หลงทาง ญาติพี่น้องต้องพากลับที่พัก และผู้ตายเคยเดินหลงทางไปที่ อ.สว่างแดนดิน อ.ส่องดาว ซึ่ง มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งถึง อ.ไชยวาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ลุงเซิกได้มาเอาข้าวจากหลานไปกิน จากนั้น วันที่ 14 มีนาคม ลุงเซิก ไม่มาเอาข้าว ลูกหลานเชื่อว่าไปที่วัด เมื่อไปถามที่วัดไม่มีใครพบเห็นตาเซิกอีกเลย ลูกหลานได้ติดตามหาตลอดเวลา แต่ไม่เจอ จนกระทั่งวันที่ 18 มีนาคม จึงแจ้งความคนหายที่ สภ.ไชยวานญาติได้พึ่งไสยศาสตร์ และพึ่งหมอดู ซึ่งหมอดูได้บอกว่า ลุงเซิกตายแล้วอยู่ร่องน้ำ กระทั่งลูกหลานไปไถนาที่ทุ่งนา ได้กลิ่นเหม็นจึงเดินหากลิ่น พบมีศพคนตาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ลูกหลานได้ยินยันว่า ผู้ตายคือ ตาเซิก หรือ นายเล็ก ตีทอง อายุ 72 ปี บ้านหนองหัวคูพัฒนา ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะมาจาก การเดินเร่ร่อน อดอาหาร อดน้ำ เหนื่อย และเสียชีวิตในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงร่วมกับแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆสอบถามญาติไม่ติดใจการตาย จึงทำการบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน และมอบร่างให้ดำเนินการการตามประเพณีต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ