จับแล้ว ชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ทำทีมาซ่อมท่อ ที่แท้ขโมยเหล็กไปขาย

จับแล้ว ชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ทำทีมาซ่อมท่อ ที่แท้ขโมยเหล็กไปขาย

วันที่ 27 มี.ค.67 เวลา 13.00 น.ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากกรณี เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น.มีชายไม่ทราบชื่อสวมหมวก ไว้หนวดเครา สวมเสื้อเชิ๊ตสีเทา อายุประมาณ 35-40 ปี ลงไปยืนอยู่ในท่อระบายน้ำและกำลังใช้เหล็กงัดฝาท่อระบายน้ำ โดยมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขี่รถจยย.ผ่านมาเจอพอดีและได้สอบถามว่ามาทำอะไร ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตนมาจาก หมู่ 6โดยทาว อบต.ส่งมาและมาจากทีมของคนชื่อน้าขาว ก่อนที่จะขึ้นมาจากท่อระบายน้ำและรีบหนีทันที ซึ่งผู้ชายคนนี้คนแถวนี้โดยเฉพาะ หมู่2และหมู่3เห็นจนชินตาและมีพฤติกรรมชอบขโมยเหล็กตามที่ต่างๆ ไม่เว้นแม่แต่ในศาลเจ้าสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 6 หมู่6 ซึ่งเป็นบ้านพักของนาย นาย ทวีศักดิ์ วงศ์หาญหรืออับบาส อายุ 36 ปี(ผู้ก่อเหตุ) พร้อมกับควบคุมตัวดำเนินคดีในเรื่องของยาเสพติด และนำตัวส่งศาลเช้าวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อบต.ท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า นาย ทวีศักดิ์ วงศ์หาญ(ผู้ก่อเหตุ) ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของทาง อบต.ท่าอิฐและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมฝาท่อระบายแต่อย่างใด และทางอบต.กำลังดำเนินการตรวจสอบจุดที่ฝาท่อระบายน้ำชำรุดเสียหายเพื่อที่จะทำการซ่อมแซม แต่เนื่องจาก นาย ปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี/นายกอบต.ท่าอิฐ ติดภารกิจของทางราชการจึงไม่สะดวกให้ข้อมูลในส่วนนี้

ทางด้าน นาย ธนินท์ธร ภูมิราช (สวมเสื้อเชิ๊ตสีขาว) สารวัตรกำนัน เล่าว่า หลังจากที่เป็นข่าวไปแล้ว อีกวันนึงตนก็เห็นนาย ทวีศักดิ์หรืออับบาส กำลังงัดเหล็กซึ่งคาดว่าเป็นเหล็กป้องกันท่อน้ำประปาของชาวบ้าน ที่อยู่ข้างๆเสาไฟเลยถ่ายคลิปไว้และสอบถามว่ามาทำอะไร แต่นายอับบาสก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไรและรีบเก็บกระเป๋าเดินหนีไป ต่อมาจึงได้ทราบข่าวว่าทางผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ประสานทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวนายอับบาสเนื่องจากนำแก้วไปปาใส่เพื่อนบ้าน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่านายอับบาสสารภาพว่าได้มีการเสพยาไป3เม็ดจึงดำเนินการจับกุมในเรื่องของยาเสพติด ซึ่งในตอนที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวทางผู้ใหญ่ดอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ได้ทำการสอบถามถึงเรื่องที่ไปทุบฝาท่อระบายน้ำและขโมยเหล็กจากที่อื่นๆด้วย นายอับบาสก็ได้ตอบว่ามีการเคลียร์กับทางนายก อบต.แล้ว ตนมองว่าแบบนี้ ก็เหมือนผู้ก่อเหตุก็ยิ่งได้ใจแล้วยิ่งมีภาพที่ลงทางโซเชียลว่านายก อบต.มอบเงินให้ผู้ก่อเหตุแบบนี้ชาวบ้านก็ยิ่งไม่สบายใจ เพราะเหมือนเป็นการสนับสนุนให้ผู้ก่อเหตุได้ใจเข้าไปอีก ซึ่งตนก็ไม่ทราบถึงเจตนาที่นายก.อบต.ทำแบบนี้ เพราะชาวบ้านแถวนี้รู้พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเป็นอย่างดี

นาย ธนินท์ธร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อยากจะฝากไปถึงท่าน นายก อบต. ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งผู้เสียหายโดยตรงก็คือ อบต.ท่าอิฐ ซึ่งเกิดเหตุในลักษณะนี้บ่อยมากจนชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจ หรือจะต้องรอให้ผู้ก่อเหตุไปก่อเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ ค้งเข้าไปขโมยของในบ้านและต้องมีคนเจ็บคนตายก่อนถึงจะจัดการเรื่องนี้ ในส่วนของความเสียหายตรงนี้ก็ถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางราชการงบประมาณที่ได้มาจากภาษีของประชาชน ก็ฝากให้ท่าน นายก.จะดำเนินการหรือไม่ดำเนินการยังไงช่วยจัดการเรื่องนี้ด้วย

ต่อมาเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่6 ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.รินลณี อิสมาแอล อายุ 23 และเป็นญาติของนาย ทวีศักดิ์ หรืออับบาส จากการสอบถาม น.ส.รินลณี เล่าว่า นาย อับบาสมีอาการสติไม่อยู่กับร่องกับรอยคล้ายคนบ้า เพราะเสพยาอย่างหนักมากหลายปี พ่อแม่ของนายอับบาสเสียไปแล้ว ตอนนี้เขาอยู่บ้านคนเดียวญาติพี่น้องคนอื่นก็ไม่เอาเขาแล้ว เหลือแต่ครอบครัวของตนที่บ้านอยู่ใกล้ๆกันที่คอยดูแลอยู่ แต่ช่วงหลังๆที่นายอับบาสเสพยาหนักขึ้นชอบเดินถือมีด ข่มขู่จะทำร้ายคนในบ้าน จะขมขื่นตนบ้าง จึงรู้สึกหวาดกลัวเพราะที่บ้านมีแค่เด็กกับผู้หญิง ล่าสุดเมื่อวานตอนเช้านายบาสปากระจกลงมาจากชั้นบนเกือบจะโดนเด็กๆที่เล่นอยู่ด้านล่าง ก็รู้สึกกลัวเพราะนาย อับบาสเคยโดนจับไปแล้วหลายครั้ง ทั้งพาไปบำบัดแต่ก็หนีออกมาได้ตลอด ไม่รู้จะมีหน่วยงานไหนที่จะเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ