แจ้งข่าวดี จุลพันธ์ บอกให้รอ 10 เม.ย.ให้ดิจิทัล 10,000 เช็กด่วน

แจ้งข่าวดี จุลพันธ์ บอกให้รอ 10 เม.ย.ให้ดิจิทัล 10,000 เช็กด่วน

โครงการแจกเงินหมื่น ดิจิทัลวอลเล็ต ล่าสุด นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการว่า คณะอนุกรรมการในการเสาะหาความจริงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตได้ดำเนินการใกล้เสร็จแล้ว และได้เตรียมนัดหมายประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ โดยมีไทม์ไลน์ชัดเจนขึ้นทุกวัน โดยในวันพุธที่ 27 มีนาคม นัดหมายคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้คณะอนุกรรมการเข้ามารายงานเรื่องความคืบหน้า หลังเปิดรับฟังความคิดเหตุจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 100 หน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นภาควิชาการ ประชาชน หอการค้า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ส่งคำตอบกลับมาเกือบครบถ้วน โดยยังเปิดให้ตอบถึง 29 มีนาคมนี้ เพื่อนำความคืบหน้า รายงานที่ประชุม รวมถึงข้อเสนอแนะ ป.ป.ช. เข้าที่ประชุม

โดย ก.คลังรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อหากลไกเดินหน้า เมื่อคณะกรรมการรับทราบแล้ว หลังจากนั้น จะได้มอบหมายหน่วยงานดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงคณะกรรมการชุดขับเคลื่อนพิจารณาและสรุปเพื่อส่งให้คณะกรรมการชุดใหญ่

นายจุลพันธ์ คาดว่าในวันที่ 10 เมษายนนี้ จะมีความชัดเจนทุกอย่าง หลังคณะกรรมการชุดใหญ่ สรุปเงื่อนไขทั้งหมดและส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบต่อไป โดยไตรมาส 3 ของปีนี้ จะเปิดให้ลงทะเบียนร้านค้าและลงทะเบียนประชาชน และในไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะก่อนสิ้นปี จะมีการเติมเงิน1หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตให้ถึงมือประชาชนทุกคน ตามกรอบที่กำหนด

สำหรับเงื่อนไขผู้ได้รับสิทธิจาก์โครงการนั้น นายจุลพันธ์ คิดว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงเป็นไปตามกรอบเดิม 50 ล้านคน แต่มีรายละเอียดเล็กน้อย ซึ่งต้องรอมติของที่ประชุมก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ