ช็อกสภาพร่าง โกหมาส เจ้าของบ่อนไก่ชุมพร ถูกสังหารโหด หลังใช้เวลาขุดหานานกว่า 6 ชม.

ช็อกสภาพร่าง โกหมาส เจ้าของบ่อนไก่ชุมพร ถูกสังหารโหด หลังใช้เวลาขุดหานานกว่า 6 ชม.

หลังจากเมื่อเย็นวันที่ 26 มีนาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.นครศรีธรรมราช นำโดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พบหลุมฝังศพต้องสงสัยน่าจะเป็นศพนายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร

หลังจากหายตัวปริศนาไปตั้งแต่คืนวันที่ 1 กพ.2567 เป็นร่วม 2 เดือน ซึ่งทางญาติและตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยจนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยดังกล่าวในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่บ้านหลักสิบ ม.2 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งหลังจากจนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพนายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส แล้วได้มีการแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนร่วมกับ พ.ต.อ.จักกฤษ แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน,ร.ต.อ.บุญลือ เมียนโอ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางขัน , แพทย์เวร รพ.บางขัน และจนท.มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ นครศรีธรรมราช ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 4 กม.โดยหลุมศพดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนปาล์มน้ำมัน พบว่าจุดที่ โกหมาส ถูกสังหารและฝังศพ เป็นหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการขุดหลุมฝังศพนายขนบหรือโกหมาส อย่างระมัดระวัง ตั้งแต่เวลา 19.00น.ของวันที่ 26มี.ค.จนถึงเวลา01.00น.วันที่ 27มี.ค.การขุดนำศพขึ้นมาก็เสร็จสิ้นก่อนที่ตำรวจและแพทย์เวร รพ.บางขัน จะเข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพนายขนบ หรือ โกหมาส ตามขั้นตอน

เบื้องต้น สภาพศพ โกหมาส มีสภาพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ศพนอนคว่ำหน้า เท้าถูกมัดมือถูกมัดไพร่หลัง ด้วยเชือกฟางสีแดง และมัดเท้าสองข้างด้วยเชือกฟางสีแดงเช่นกัน ศพสวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วน ศีรษะถูกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล และมีบาดแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด แต่จนท.ยังไม่ยืนยัน และยังหาร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไม่พบเนื่องจากศพเน่าเฟะเสียชีวิตมานานแล้ว ซึ่งจนท.จะได้ส่งไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทำการชันสูตรผ่าศพเพื่อหาร่องรอยบาดแผลที่ชัดเจนต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภาพศพนายขนบหรือโกหมาส คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังขุดศพ ขึ้นจากหลุมแล้วจะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพ ตรวจอัตลักษณ์บุคคลเทียบดีเอ็นเอกับญาติ โกหมาส ที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อยืนยันว่า ใช่ร่างของโกหมาสหรือไม่ต่อไป รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดกันแน่ ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้น เป็นพื้นที่สวนป่าปาล์มลับตาคน ของนายทุนคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว

ส่วนสาเหตุ การอุ้มสังหารนายขนบหรือโกหมาส หรือเสี่ยหมาด เจ้าของสนามไก่ชน จ.ชุมพรในครั้งนี้ทาง พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภาค8 ระบุว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานและญาติๆของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชุมพรว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่เพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งอุ้มฆ่าแก๊งนี้ต่อไป

ล่าสุด เช้าวันนี้ (27 มี.ค. 2567) ศพของนายขนบ สมหวังหรือโกหมาสหรือเสี่ยหมาด ซึ่งอยู่ที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ เตรียมนำศพขึ้นรถมูลนิธิเพื่อนำไป รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์แผนกนิติเวช ทำการผ่าชันสูตรศพและตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวตนว่าศพดังกล่าวใช่นายขนบ สมหวังหรือโกหมาสหรือไม่ต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจชันสูตรประมาณ 1 - 2 วัน ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีที่ จ.ชุมพรต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ