เปิดเงื่อนไข ช้างศึก ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026 หลังชาติไทย พ่ายให้กับ โสมขาว

เปิดเงื่อนไข ช้างศึก ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026 หลังชาติไทย พ่ายให้กับ โสมขาว

หลังจากที่เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ โสมขาว เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

สถานการณ์ล่าสุดกลุ่มซี เกาหลีใต้ จ่อเข้ารอบ 3 หลังมี 10 คะแนนจาก 4 นัด เป็นทีมนำ ส่วน จีน อันดับ 2 มี 7 แต้ม ตามมาด้วย ทีมชาติไทย อันดับ 3 มี 4 คะแนน และ สิงคโปร์ อันดับสุดท้าย มี 1 แต้ม

โปรแกรมนัดที่ 5 และ 6 กลุ่มซี ทีมชาติไทย จะไปเยือน ทีมชาติจีน 6 มิถุนายน ก่อนกลับมาเล่นในบ้านต้อนรับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 11 มิถุนายน

เงื่อนไขที่ทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบ มี 3 กรณีด้วยกัน คือ

1 ถ้าไทยชนะจีนและสิงคโปร์ ต้องลุ้นให้จีนไม่ชนะเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย จะผ่านเข้ารอบแบบไม่ต้องลุ้นเรื่องของประตูได้เสีย (ไทยจะมี 10 คะแนน ส่วนจีนจะมี 7 หรือ 8 คะแนน)

2 ถ้าไทยชนะจีนและสิงคโปร์ แต่จีนชนะเกาหลีใต้ ทั้งสองทีมจะมี 10 คะแนนเท่ากัน จะต้องวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสียอีกครั้งหนึ่ง

3 ถ้าไทยบุกเสมอจีน ก่อนจะชนะสิงคโปร์ แต่จีนแพ้เกาหลีใต้ ทั้งสองทีมจะมี 8 คะแนนเท่ากัน ซึ่งก็ต้องวัดกันที่ประตูได้เสียเช่นกัน

อย่างไรก็ตามถ้าหากไทยเสมอจีน ชนะสิงคโปร์ แต่ว่าจีนกลับไปเสมอหรือชนะเกาหลีใต้ได้ จีนก็จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไป รวมถึงถ้าหากไทยบุกไปแพ้จีน เท่ากับจะตกรอบทันทีเช่นกัน

ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญอยู่ที่เกมระหว่างทีมชาติไทยกับจีน ที่ไทยจะต้องไม่แพ้โดยเด็ดขาดเพื่อจะยื้อโอกาสเข้ารอบต่อไปให้ถึงนัดสุดท้าย ในขณะเดียวกันก็ต้องเน้นยิงประตูกับสิงคโปร์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทีมชาติจีนนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ