ผู้ปกครองพากันโวย ครูอนุบาลจัดที่นอนแปลก เท้าโดนหัวเด็ก แต่พอครูอธิบายเหตุผล พ่อแม่ยังคิดไม่ถึง (ตปท.)

ผู้ปกครองพากันโวย ครูอนุบาลจัดที่นอนแปลก เท้าโดนหัวเด็ก แต่พอครูอธิบายเหตุผล พ่อแม่ยังคิดไม่ถึง (ตปท.)

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วเหล่าเด็ก ๆ ทั้งหลายต้องการการนอนหลับที่เพียงพอในแต่ละวัน เพื่อการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น เหล่าผู้ใหญ่จะมีเวลางีบหลับหลังมื้ออาหารในโรงเรียนอนุบาลอยู่ทุกที่ โดยปกติแล้วโรงเรียนจะจัดเตียงหรือที่นอนแยกให้กับเด็กแต่ละคน เพื่อความเป็นส่วนตัว เพื่อช่วยให้เด็กนอนหลับได้ดีขึ้น

แต่ทว่าล่าสุด ได้มีรูปถ่ายเด็กอนุบาลที่กลายเป็นประเด็นในประเทศเวียดนาม หลังจากคุณครูส่งรูปเข้ากลุ่มแชทสำหรับผู้ปกครอง และทำให้หลายคนออกมาประท้วง มองว่าเห็นภาพนี้แล้ว รู้สึกอึดอัดมาก และคิดว่านี่ไม่ถูกสุขลักษณะมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ครูอธิบาย ที่เป็นแบบนั้น ก็เพราะในรูปแทนที่เด็ก ๆ จะนอนเรียงไปในทิศทางเดียวกันตามปกติ ครูกลับให้เด็กนอนสลับหัว-เท้ากันไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เท้าของเด็กวางอยู่ใกล้กับศรีษะของเพื่อนข้าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเผชิญกับดราม่าเช่นนี้ ครูอนุบาลจึงต้องรีบออกมาชี้แจงเหตุผลที่ต้องจัดให้นักเรียนนอนแบบนั้น โดยประการแรก เด็กเล็กมักจะนอนกระซิบพูดคุยกัน ซึ่งไม่เพียงส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับของตนเองเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วย การจัดที่นอนในลักษณะนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงสถานการณ์ดังกล่าวได้

ประการที่สอง สภาพแวดล้อมในปัจจุบันอยู่ในช่วงเวลาพิเศษ เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนแปลง เด็ก ๆ มีความเสี่ยงต่อไข้หวัดใหญ่ได้ง่ายมาก ซึ่งแน่นอนว่า หากนอนหันหน้าเข้าหากัน ย่อมแพร่เชื้อผ่านลมหายใจได้ง่าย การจัดเตรียมที่นอนหลับกลางวันในลักษณะดังกล่าว ก็เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของเหล่านักเรียน ทั้งนี้ หลังจากฟังคำอธิบายของคุณครูแล้ว ผู้ปกครองหลายคนก็รู้สึกกระจ่างขึ้นมาทันที ทั้งเอ่ยขอโทษและชื่นชมในความเอาใจใส่ของคุณครูต่อลูก ๆ ของพวกเขา

ข้อมูล afamily

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ