ยังมีหวัง! เปิดเงื่อนไขสำคัญช้างศึก ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026

ยังมีหวัง! เปิดเงื่อนไขสำคัญช้างศึก ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026

ควันหลงเกมฟุตบอลระหว่าง ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ โสมขาว ทีมฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ 0 - 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่ม C ตอนนี้ เกาหลีใต้ นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 10 คะแนนจาก 4 นัด แถมผลต่างประตูได้เสียบวก 11 ลูก ทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปค่อนข้างสดใส ตามด้วยจีน ที่หลังจากชนะสิงคโปร์ ทำให้มี 7 คะแนน ประตูได้เสีย +1 และไทยเป็นอันดับ 3 มี 4 คะแนนแต่ประตูได้เสียติดลบ 2 ส่วนสิงคโปร์ รั้งบ๊วย มี 1 คะแนน โอกาสตกรอบทีมแรกสูงมาก ๆ

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

โดยโปรแกรมใน 2 นัดสุดท้ายเพื่อชี้ชะตาการเข้ารอบ นัดที่ 5 วันที่ 6 มิถุนายน จีน เปิดบ้านพบ ไทย ส่วนสิงคโปร์ เปิดบ้านพบเกาหลีใต้ และนัดที่ 6 วันที่ 11 มิถุนายน ไทยเล่นในบ้านพบสิงคโปร์ ส่วนจีนต้องไปเยือนเกาหลีใต้

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

สำหรับ เงื่อนไขที่ทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบ มี 3 กรณีด้วยกัน คือ

1. ถ้าไทยชนะจีนและสิงคโปร์ ต้องลุ้นให้จีนไม่ชนะเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย จะผ่านเข้ารอบแบบไม่ต้องลุ้นเรื่องของประตูได้เสีย (ไทยจะมี 10 คะแนน ส่วนจีนจะมี 7 หรือ 8 คะแนน)

2. ถ้าไทยชนะจีนและสิงคโปร์ แต่จีนชนะเกาหลีใต้ ทั้งสองทีมจะมี 10 คะแนนเท่ากัน จะต้องวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสียอีกครั้งหนึ่ง

3. ถ้าไทยบุกเสมอจีน ก่อนจะชนะสิงคโปร์ แต่จีนแพ้เกาหลีใต้ ทั้งสองทีมจะมี 8 คะแนนเท่ากัน ซึ่งก็ต้องวัดกันที่ประตูได้เสียเช่นกัน

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากไทยเสมอจีน ชนะสิงคโปร์ แต่ว่าจีนกลับไปเสมอหรือชนะเกาหลีใต้ได้ จีนก็จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไป รวมถึงถ้าหากไทยบุกไปแพ้จีน เท่ากับว่าจะตกรอบทันทีเช่นกัน เพราะฉะนั้นนัดต่อไปที่ไทยจะบูกไปเยือนแดนมังกร ทีมชาติไทยจะต้องชนะ

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญอยู่ที่เกมระหว่างทีมชาติไทยกับจีน ที่ไทยจะต้องไม่แพ้โดยเด็ดขาดเพื่อจะยื้อโอกาสเข้ารอบต่อไปให้ถึงนัดสุดท้าย ในขณะเดียวกันก็ต้องเน้นยิงประตูกับสิงคโปร์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทีมชาติจีนนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ