สะพานถล่มกลางแม่น้ำเมืองบัลติมอร์ หลังเรือสินค้าพุ่งชน ทำคนร่วงตกน้ำนับสิบ

สะพานถล่มกลางแม่น้ำเมืองบัลติมอร์ หลังเรือสินค้าพุ่งชน ทำคนร่วงตกน้ำนับสิบ

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สก๊อต คีย์บริดจ์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปาทัปสโก มีความยาว 2.57 กม. ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทรุดตัวพังถล่มลงมาเมื่อเวลาประมาณ 01.35 น.ของวันอังคารที่ 26 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น หลังจากถูกเรือสินค้าลำหนึ่งพุ่งชนตัวสะพาน ส่งผลให้มีผู้อาจร่วงตกลงไปในแม่น้ำราว 20 คน รวมถึงรถยนต์หลายคัน

วิดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวโพสต์ลงยูทูบเผยให้เห็นเรือลำหนึ่งชนเข้ากับสะพาน หลังจากนั้นบริเวณส่วนใหญ่ของตัวสะพานแห่งนี้ก็ทรุดตัวพังถล่มลงสู่แม่น้ำปาทัปสโกเป็นทางยาว

หน่วยดับเพลิงเมืองบัลติมอร์ระบุว่า เหตุสะพานถล่มครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้ที่ตกลงสู่แม่น้ำราว 20 คน แต่เบื้งอต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในทันที

ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่ามีรถหลายคันที่ตกลงไปในแม่น้ำด้วยหลังสะพานทรุดตัวถล่มลงมา

รอยเตอร์ระบุว่า ข้อมูลติดตามเรือจาก LSEG แสดงให้เห็นว่าเรือสินค้าชื่อ Dali ติดธงสิงคโปร์ มีตำแหน่งอยู่บริเวณคีย์บริดจ์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่เจ้าของเรือสินค้าลำนี้เป็นของบริษัทเกรซ โอเชียน และผู้จัดการคือ ซีเนอร์จี มารีน กรุ๊ป ซึ่งทางซีเนอร์จีกล่าวว่า จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่รอยเตอร์ยังไม่สามารถติดต่อบริษัท เกรซ โอเชียน เพื่อขอความเห็นได้ในทันที

ด้านสำนักงานขนส่งแมริแลนด์โพสต์ทาง X ว่า ช่องทางการเดินเรือในทั้งสองทิศทางทั้งหมดถูกปิดเนื่องจากอุบัติเหตุบนสะพานคีย์บริดจ์ และว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอยู่ในที่เกิดเหตุและกำลังทำงานกันอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ