ทนายษิทรา แฉขบวนตำรวจหน่วยใหญ่รับส่วย เปิด3ตัวละครสำคัญโยง2กองบังคับการ 1กองบัญชาการส่งเงินบิ๊กตำรวจผ่านบัญชีม้า

ทนายษิทรา แฉขบวนตำรวจหน่วยใหญ่รับส่วย เปิด3ตัวละครสำคัญโยง2กองบังคับการ 1กองบัญชาการส่งเงินบิ๊กตำรวจผ่านบัญชีม้า

วันนี้ 26 มีนาคม 2567 ที่ตึกเอ็มไพร์ ถนนสาทร กรุงเทพมหานคร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวที่ Sittra Law Firm เปิดโปงขบวนการรับส่วยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายตั้งแต่ระดับชั้นนายพลไปจนถึงนายดาบตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง

นายษิทราระบุว่า การมาแถลงข่าวในวันนี้ ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้ปรึกษากับครอบครัวแล้ว เพราะเป็นเรื่องใหญ่ กระทบต่อคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง ไม่มีใครกล้ายุ่ง แต่ยืนยันแถลงวันนี้ม้วนเดียวจบ ชาติได้ประโยชน์ เป็นเรื่องส่วยตั้งแต่ชั้นผู้น้อยไปจนถึงระดับผู้บังคับบัญชา มีเส้นเงินชัดเจน แต่จะปิดบังนามสกุลไว้ เน้น3ตัวละครหลักจนถึงบิ๊กตำรวจ หากมีผู้พิพากษาดูอยู่ หากเมื่อคดีขึ้นสู่การพิจารณาคดีของศาลก็ขอความเมตตาด้วย ที่ต้องออกมาแฉก็เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่ทางที่ดีขึ้นและหยุดยั้งไม่ให้มีการทำต่อไปเรื่อยๆ

สำหรับการแถลงข่าวของนายษิทรา มีการผูกโยงไปที่3ตัวละครเก็บส่วยรับเงินส่งต่อให้ระดับบิ๊กตำรวจ จาก2กองบังคับการ 1กองบัญชาการ ประกอบด้วย กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ (คอมนานโด) กองบังคับการปราบปราบการค้ามนุษย์ (ปคม.) และกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์

นายษิทราระบุว่า บิ๊กตำรวจส่งคนของตัวเองไปควบคุมกำกับดูแลเพราะเป็นแหล่งผลประโยชน์มหาศาล พร้อมกับแสดงแผนผังเส้นทางการเงินทั้งหมด เชื่อมโยงไปถึงคนใกล้ชิดและครอบครัวของบิ๊กตำรวจ องค์กรสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวด้วย

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ