ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้งานแต่งสุดหรู แขกกว่า 900 ชีวิตหนีเอาชีวิตรอดกันจ้าละหวั่น ต้องดับเพลิงข้ามวัน (ข่าวต่างประเทศ)

ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้งานแต่งสุดหรู แขกกว่า 900 ชีวิตหนีเอาชีวิตรอดกันจ้าละหวั่น ต้องดับเพลิงข้ามวัน (ข่าวต่างประเทศ)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 16 มีนาคม 2567 ที่ศูนย์จัดเลี้ยงสุดหรูในเมืองซานมิเกล เด อาเลนเด ประเทศเม็กซิโก ในระหว่างการเฉลิมฉลองให้กับคู่บ่าวสาว โดยมีแขกร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งครั้งนี้เกือบ 900 คน ทุกอย่างเป็นอย่างมีความสุขและชื่นมื่น

แต่ทว่า จู่ ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ไฟลุกลามไปทั่วผ้าปูโต๊ะและหญ้าเทียมอย่างรวดเร็ว เปลวไฟลุกโชนขึ้นออกมาจากช่องประตู ท่ามกลางเสียงผู้คนกรีดร้องด้วยความตื่นตระหนก ต่างคนต่างพยายามหนีเอาชีวิตรอด

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า จากเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 27 ราย ในจำนวนนี้ 22 รายได้รับการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสูดดมควัน ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเพื่อรักษาแผลไหม้ ซึ่งรวมถึงดีเจของงานด้วย

อย่างไรก็ตาม แขกรายหนึ่งบอกกับสื่ออย่าง Reporte Indigo ว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นในเพียงไม่กี่วินาที และบรรยายฉากที่เลวร้ายนี้ว่า เราคิดว่ามันเป็นแสงสว่าง และเมื่อเราตระหนักว่า เสากำลังลุกไหม้อยู่ เราก็เริ่มวิ่ง เปลวไฟเริ่มลุกไหม้ขึ้นเรื่อย ๆ และหลังคาก็เริ่มตกลงใส่เรา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เนื่องจากอยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตร และสามารถควบคุมไฟได้ภายใน 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ เนื่องจากเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ทำให้เกิดกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาอีกหนึ่งวันในการดับไฟทั้งหมด

นอกจากนี้ แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นข่าวโด่งดัง แต่ทางบริษัทที่เป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว กลับระบุว่า ไม่พบความเสียหายร้ายแรง และกำลังเตรียมที่จะกลับมาเปิดดำเนินการโดยเร็วที่สุด สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ข้อมูล The mirror , abcnoticias

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ